| 31-10-2016 | 09:54:18

Tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”

Với mục tiêu giáo dục lòng yêu nghề, nâng cao nhận thức, khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, phát huy tính sáng tạo, khả năng chủ động tìm hiểu đối với ngành nghề được đào tạo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức lễ tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” năm 2015-2016 và phát động phong trào giai đoạn 2016-2020.

Tuyên dương và trao danh hiệu “HS 3 rèn luyện” cho HS có thành tích xuất sắc trong phong trào “HS 3 rèn luyện” Ảnh: H.THỦY

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã biểu dương 17 học sinh (HS) đến từ các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh được nhận danh hiệu “HS 3 rèn luyện”. Đây là những HS có thành tích tốt trong học tập, trong các phong trào tình nguyện, cũng như có những sáng tạo về khoa học kỹ thuật... Qua việc tuyên dương những cá nhân tiêu biểu và giao lưu tọa đàm với những HS xuất sắc nhất sẽ tạo phong trào thi đua sôi nổi trong HS, xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Qua phong trào “HS 3 rèn luyện” đã xuất hiện nhiều HS, sinh viên đạt thành tích cao, có nhiều đóng góp tham gia xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh. Phát biểu tại buổi lễ, chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng, xã hội đang rất quan tâm và đánh giá cao những người học nghề. Qua nhiều kênh thông tin truyền thông, mọi người đã và đang thấy được lợi ích thiết thực của việc học nghề như thời gian học ngắn, được đào tạo lý thuyết gắn với thực hành, có những chính sách ưu tiên, quan trọng ra trường có việc làm ngay, lương cao và có khả năng vừa làm vừa học lên bậc nghề cao hơn. Các trường nghề đang ngày càng được đánh giá đúng vai trò, vị trí trong hệ thống giáo dục.

Tại buổi lễ, các gương điển hình “HS 3 rèn luyện” đã cùng chia sẻ bí quyết để đạt được danh hiệu cao quý này. Bạn Nguyễn Thanh Thành (trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương), người có nhiều thành tích trong học tập cũng như các hoạt động phong trào chia sẻ: “Những thành tích mà tôi đạt được là do sự nỗ lực của bản thân, biết phân bổ việc học và tham gia các hoạt động phong trào. Tôi chủ yếu học ở trường và vào buổi tối học ở nhà, thời gian còn lại, tôi tham gia các hoạt động phong trào ở trường và ngoài xã hội. Với tôi, việc học và tham gia các hoạt động xã hội quan trọng như nhau, bổ trợ cho nhau để có nhiều kỹ năng sống hơn”. Còn bạn Hà Phạm Anh Thư (trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương), cho biết đây là lần thứ 2 Thư nhận danh hiệu “HS 3 rèn luyện” và vẫn xúc động như lần đầu tiên. Thư cho biết, rèn luyện kỹ năng từ ghế nhà trường sẽ giúp cải thiện hình ảnh của bản thân trong mắt mọi người, nhất là đối với ngành liên quan tới âm nhạc. Tham gia các chương trình như tuyên truyền ca khúc cách mạng còn giúp Thư có nhiều môi trường, cơ hội để rèn luyện phát huy bản thân mình hơn.

Trong những năm học vừa qua, HS các trường trung cấp nghề, trung cấp nghề chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tự rèn luyện chính bản thân mình để thực hiện tốt các tiêu chí rèn luyện đề ra. Số lượng và chất lượng HS đạt danh hiệu “HS 3 rèn luyện” ngày càng tăng lên. Hoạt động tuyên dương được tổ chức một cách trang trọng, góp phần động viên, khích lệ kịp thời để các bạn HS tiếp tục phấn đấu và thành công trong nghề nghiệp tương lai của mình.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở, Ban Chấp hành Đoàn các trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào, về chọn nghề, chọn trường trong HS của các địa phương, đơn vị thông qua những hình thức trực quan, lồng ghép trong hoạt động, kênh thông tin truyền thông…; cụ thể hóa các tiêu chí rèn luyện cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và trình độ của HS để triển khai thực hiện và đạt các tiêu chí đề ra. Đồng thời, các đơn vị cũng cần kịp thời tuyên dương, khen thưởng những HS đạt danh hiệu “HS 3 rèn luyện” cấp trường, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng…

Phong trào “HS 3 rèn luyện” do Trung ương Đoàn phát động và được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai, hướng dẫn các Đoàn trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề bắt đầu từ năm 2012-2013 đến nay với 3 tiêu chí rèn luyện là: Rèn luyện tác phong; rèn luyện kiến thức, tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp. Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 65 HS đạt danh hiệu “HS 3 rèn luyện”. Phong trào này là hoạt động tạo môi trường để HS tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho thanh niên trong tỉnh.

 

 HUỲNH THỦY

 

 

Chia sẻ