| 01-06-2023 | 10:10:37

TX.Bến Cát: Phát huy hiệu quả trong việc tuyên truyền pháp luật trên loa đài

Trong 2 năm qua, Công an (CA) TX.Bến Cát và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh (VHTT&TT) thị xã đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng chống tội phạm và phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).


Lãnh đạo UBND TX.Bến Cát tặng giấy khen cho đại diện Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã và công an địa phương vì có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật

Xác định tầm quan trọng của công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, tháng 5-2021, CA TX.Bến Cát và Trung tâm VHTT&TT thị xã đã ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; phòng, chống tội phạm và phát động phong trào TDBVANTQ.

Thực hiện nội dung quy chế phối hợp, CA TX.Bến Cát đã chủ động cung cấp thông tin cho Trung tâm VHTT&TT thị xã để chủ động xây dựng các chuyên mục tuyên truyền phù hợp với nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân địa phương. Bà Lê Thị Ngọc Oanh, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT TX.Bến Cát, cho biết việc ký kết quy chế phối hợp giữa hai đơn vị tạo thuận lợi trong công tác trao đổi thông tin được nhanh chóng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền pháp luật trên địa bàn. Từ những nội dung do CA thị xã cung cấp, Trung tâm VHTT&TT thị xã đã xây dựng nhiều chuyên mục tuyên truyền pháp luật để phát trên loa đài, cũng như đăng tải trên cổng thông tin điện tử thị xã và trang Facebook của đơn vị.

Cụ thể, Trung tâm VHTT&TT thị xã phối hợp với CA thị xã thực hiện chuyên mục “Thông tin cảnh giác” với các nội dung về kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên môi trường mạng; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em… Thông qua việc duy trì thường xuyên chuyên mục trên góp phần giúp người dân trên địa bàn thị xã nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ bản thân, gia đình trước các loại tội phạm.

Bên cạnh đó, hai đơn vị còn thực hiện chuyên mục “An toàn giao thông” phát thanh trên loa đài vào thứ bảy hàng tuần. Các nội dung tuyên truyền chủ yếu là phổ biến quy định pháp luật về an toàn giao thông, kết quả xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, quy định xử phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, ma túy… Trong 2 năm qua, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức 104 chuyên mục “An toàn giao thông”, 116 chuyên mục “Quốc phòng - an ninh” với 220 mục hỏi - đáp pháp luật; 83 tiết mục thông tin cảnh giác; 9 chuyên đề hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma túy… với tổng thời lượng phát thanh là 317 giờ.

Ngoài ra, hai đơn vị còn phối hợp với Phòng Tư pháp thị xã thực hiện mô hình “Pháp luật và cuộc sống” để phát thanh trên loa nội bộ của các doanh nghiệp trên địa bàn. Sau thời gian thực hiện, mô hình này đã mang lại nhiều kết quả tích cực, qua đó từng bước giúp người lao động nâng cao nhận thức pháp luật, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Không những thế, hình thức tuyên truyền này còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của chủ doanh nghiệp vì không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ