| 04-05-2022 | 09:03:21

TX.Bến Cát: Sơ kết mô hình xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

UBND TX.Bến Cát vừa sơ kết thực hiện mô hình xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và mô hình “Dân quân nắm hộ dân, quản lý địa bàn”.

Trong giai đoạn 2017-2022, UBND thị xã đã khảo sát 175 DN FDI trên địa bàn, đã xây dựng được 10 đơn vị tự vệ tại DN FDI. Các đơn vị tự vệ trong DN đã phát huy tốt chức năng nhiệm vụ, thường xuyên nắm thông tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại công ty; tham mưu cho Ban Giám đốc kịp thời ngăn chặn và giải quyết tốt tình hình phức tạp xảy ra trong các DN; đặc biệt phối hợp với các ngành chức năng, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ đình, lãn công; bảo vệ tài sản của DN.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng tự vệ các DN tham mưu cho Ban Giám đốc phối hợp với cơ quan chức năng tích cực tuyên truyền, nhắc nhở công nhân thực hiện tốt biện pháp “5K”; cùng với bộ phận y tế công ty tham gia các tổ truy vết, tổ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên sàng lọc, khoanh vùng, bóc tách các trường hợp nghi ngờ tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, để bảo đảm cho công ty thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ”; đồng thời đăng ký DN “3 xanh” theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đối với mô hình “Dân quân nắm hộ dân, quản lý địa bàn”, đến nay thị xã đã thành lập 8 tổ dân quân nắm hộ dân quản lý địa bàn cấp xã; 44 khu phố, ấp có dân quân nắm các hộ dân, quản lý địa bàn. Thông qua hoạt động của mô hình dân quân nắm hộ dân, quản lý địa bàn đã nắm tình hình đời sống của nhân dân, trong đó tập trung nắm tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề phát sinh trong đời sống…

Dịp này, UBND thị xã đã khen thưởng cho 49 cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc thực hiện mô hình xây dựng đơn vị tự vệ trong các DN có vốn đầu tư nước ngoài và mô hình “Dân quân nắm hộ dân, quản lý địa bàn”.

GIA PHÚC

Chia sẻ