| 04-12-2015 | 08:38:50

TX.Bến Cát: Tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác diễn tập năm 2015

Chiều 3-12, Thị ủy Bến Cát tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác diễn tập năm 2015.

Năm 2015, tại TX.Bến Cát đã diễn ra các buổi diễn tập phòng chống thiên tai tại xã Phú An và diễn tập chiến đấu trị an tại phường Chánh Phú Hòa. Nhìn chung, trong quá trình diễn tập, phương pháp, tác phong của người tập, đặc biệt là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể xã Phú An và phường Chánh Phú Hòa cơ bản đã nắm chắc nội dung, phương pháp vận hành cơ chế, các ý kiến phát biểu, đề bạt kiến nghị bám sát tình huống và chức năng nhiệm vụ được giao. Qua công tác diễn tập, nhận thức của cán bộ, công chức các địa phương và cán bộ khu, ấp thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh đã được nâng lên; kỹ năng xử lý các tình huống phức tạp về thời tiết và an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội các địa phương được bổ sung củng cố; công tác bảo đảm vật chất phục vụ huấn luyện, diễn tập vận hành cơ chế và thực binh được thực hiện chu đáo….

Tuy nhiên, trong quá trình diễn tập còn có những hạn chế cần được khắc phục. Trong thời gian tới, cần nâng cao công tác huấn luyện, trang cấp trang thiết bị cho các địa phương diễn tập; các tình huống phải bất ngờ, không xây dựng kịch bản trước; diễn tập phải phù hợp với thực tế tình hình của địa phương và đặc biệt là phải nâng cao được vai trò của tổ chức đoàn thể trong quá diễn tập….

Hội nghị cũng đã thông qua quyết định khen thưởng của UBND TX.Bến Cát cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện công tác diễn tập năm 2015.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ