| 02-11-2019 | 07:57:40

TX.Dĩ An: Giúp người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

Ngày 1-11, UBND TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 33/CT-TTg ngày 5-12-2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù (gọi tắt là Chỉ thị 33).

Hiện nay, Công an TX.Dĩ An hiện đang lập hồ sơ quản lý 180 người chấp hành xong án phạt tù (chiếm 15,3% so với toàn tỉnh), trong đó có 6 người tái phạm tội, 27 người không có việc làm ổn định. Theo đánh giá của Công an tỉnh, Công an TX.Dĩ An đã làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục đối tượng tù tha về và là đơn vị đầu tiên quan tâm tham mưu UBND TX.Dĩ An triển khai thực hiện Chỉ thị 33.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tái hòa nhập cộng đồng, UBND TX.Dĩ An đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 33. Theo đó, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An tiếp tục yêu cầu các ban ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng xã hội trong việc giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, hạn chế tái vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ