| 08-12-2015 | 09:02:59

TX.Dĩ An: Ra quân triệt xóa quán“cà phê đèn mờ”

Từ trung tuần tháng 11 đến nay, Công an (CA) TX.Dĩ An đã ra quân triệt xóa hàng loạt quán cà phê hoạt động trá hình trên địa bàn, trả lại sự bình yên cho người dân. Một trong những “điểm nóng” về tình trạng này đến nay đã bị triệt xóa là hàng loạt quán cà phê dọc đường ĐT743, đoạn qua địa bàn KP Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.

Theo người dân địa phương, để phục vụ nhu cầu “vui vẻ” của cánh tài xế xe tải qua khu vực này, hàng loạt quán cà phê, hớt tóc trá hình đã xuất hiện. Hàng đêm, có khi những tiếp viên tràn cả ra đường để đón khách. Trước thực trạng này, chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp mạnh để dẹp các quán cà phê trá hình như tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm; vận động chủ đất kiên quyết không cho thuê đất mở quán nếu phát hiện chủ quán hoạt động trá hình… Những biện pháp này ban đầu phát huy hiệu quả tích cực, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn, tình trạng này lại tái diễn.

Trung tá Nguyễn Văn Hay, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho biết từ trung tuần tháng 11, lãnh đạo CA TX.Dĩ An chỉ đạo tập trung lực lượng đánh mạnh vào điểm nóng này. Chủ trương lần này là phải làm một cách triệt để, không để tái diễn tình trạng sau khi ra quân “thì đâu lại vào đấy”. Cùng với CA phường, lực lượng trinh sát CA TX.Dĩ An cũng được tăng cường xuống địa bàn hỗ trợ. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đến nay tình hình đã giảm đáng kể, nhiều quán đóng cửa.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Văn Hay, hai ngày đầu ra quân, mỗi đêm lực lượng mời về trụ sở Công an phường hơn 40 trường hợp để lập biên bản. Nếu các trường hợp này tái phạm và bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính, sau đó gửi hồ sơ về địa phương cư trú. Ngoài ra, khoảng 18 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, 2 tổ công tác của công an địa phương thay phiên tuần tra trên tuyến đường này, nhờ vậy mà đến nay điểm nóng này đã được “hạ nhiệt”, người dân rất phấn khởi.

L.T.P

Chia sẻ