| 13-01-2022 | 17:58:00

TX.Tân Uyên: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

(BDO) Ngày 13-1, Ban chỉ đạo (BCĐ) An toàn thực phẩm (ATTP) TX.Tân Uyên triển khai kế hoạch bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022.

Cụ thể, từ 4-1 đến ngày 10-2 lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ thị xã đến xã, phường các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao.

Đối với người sản xuất, chế biến, kinh doanh phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định, kết hợp với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở. Ngoài ra, BCĐ cũng khích lệ các sản phẩm mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương. Hàng tuần, BCĐ sẽ công khai các cơ sở, cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính về ATTP nhằm tuyên truyền, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

Đối với người tiêu dùng, lực lượng chức năng khuyến cáo không mua thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn; không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng. Không nên tích trữ quá nhiều thực phẩm trong ngày tết để tránh sử dụng sản phẩm không tươi, mất dinh dưỡng, hoặc mốc hỏng. Đồng thời, khi phát hiện các cơ sở, cá nhân vi phạm quy định về bảo đảm ATTP thì thông báo ngay đến cơ quan chức năng để được hỗ trợ và xử lý.

Q. ANH

Chia sẻ