| 03-10-2018 | 09:11:53

TX.Thuận An: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến sản phẩm công nghiệp nông thôn

 Thời gian qua, TX.Thuận An luôn quan tâm đến công tác khuyến công, giúp các cơ sở, doanh nghiệp đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Trong đó, việc thị xã tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn đã khích lệ các doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm có chất lượng, uy tín và tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Doanh nghiệp tích cực đầu tư công nghệ

Là một trong những đơn vị chuyên sản xuất quạt công nghiệp, máy làm mát các loại, Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, chuyên sản xuất quạt công nghiệp, máy làm mát các loại thời gian qua đã không ngừng thay đổi công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Giám đốc công ty, cho biết từ năm 2011 đến nay công ty đã đầu tư công nghệ tự động nhằm tạo ra các sản phẩm có tính cạnh tranh cao, mẫu mã đa dạng. Tham gia đợt bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu năm nay, chi nhánh công ty, tọa lạc tại phường An Thạnh, TX.Thuận An, tham gia đăng ký 1 sản phẩm là quạt Ifan - 146C. Đây là loại quạt hút dạng loa có chức năng làm mát cho trang trại chăn nuôi. Ưu điểm của loại quát này là chịu mọi thời tiết vì vật liệu được làm từ composite, chống ăn mòn, độ bền cao, thời gian sử dụng lên đến 20 năm. Quạt Ifan - 146C không chỉ đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp thị xã mà còn đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh.

Sản phẩm thớt của cơ sở thớt gỗ Thanh Điền vừa được Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT TX.Thuận An năm 2018 công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu.
Ảnh: VĂN TIẾN

Trong số 15 sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2018 của TX.Thuận An, ngoài quạt Ifan - 146C của chi nhánh Công ty Công nghiệp Nghệ Năng còn phải kể đến bộ sản phẩm thớt tròn, thớt chữ nhật và thớt quả táo của cơ sở thớt gỗ Thanh Điền. Qua 12 năm đi vào hoạt động, đến nay cơ sở thớt gỗ Thanh Điền từng bước khẳng định thương hiệu và đã có mặt tại 42 tỉnh, thành trong cả nước. Hiện tại, cơ sở sản xuất cung cấp ra thị trường 6 sản phẩm, như thớt tròn truyền thống, thớt quả táo, chày, cối... Ngoài ra, cơ sở sản xuất theo đơn đặt hàng của đối tác với các sản phẩm như đũa, muỗng, chén, dĩa, tô gỗ. Nguyên liệu để công ty làm ra sản phẩm chủ yếu từ gỗ cây xà cừ. Bên cạnh việc sản xuất, cơ sở này còn tích cực tham gia các chương trình quảng bá sản phẩm.

Mới đây, bộ thớt gỗ tròn, thớt chữ nhật và thớt quả táo của cơ sở thớt gỗ Thanh Điền được Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT TX.Thuận An năm 2018 đánh giá là 1 trong 15 sản phẩm tiêu biểu của thị xã. Đây không chỉ là niềm vui mà còn là động lực để cơ sở thớt gỗ Thanh Điền nỗ lực hơn nhằm mang đến những sản phẩm tốt cho người tiêu dùng. Anh Ngô Minh Điền, chủ cơ sở này, phấn khởi cho biết thời gian qua cơ sở đã từng bước thay đổi công nghệ sản xuất, giảm bớt công đoạn thủ công để nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm. Đặc biệt, cơ sở rất chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Theo Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu TX.Thuận An năm 2018, đợt bình chọn này thị xã đã nhận được 39 sản phẩm. Kết quả, hội đồng đã công nhận 15 sản phẩm và cấp giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2018. Trong số này có 8 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 1 sản phẩm thuộc nhóm cơ khí và 6 sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng.

Ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết các sản phẩm CNNT tiêu biểu được bình chọn đợt này khá đa dạng và độc đáo. Lãnh đạo thị xã luôn mong muốn các doanh nghiệp quan tâm, gởi các sản phẩm về tham gia dự thi để có cơ hội giới thiệu rộng rãi trên thị trường, qua đó giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn sản phẩm chất lượng được sản xuất tại Việt Nam.

Có thể thấy, việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn TX.Thuận An quảng bá sản phẩm, cũng như đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm để vươn ra thị trường. Tuy nhiên, theo đánh giá hiện trên địa bàn thị xã vẫn còn những doanh nghiệp chưa hiểu được ý nghĩa, mục tiêu của việc bình chọn; một số doanh nghiệp còn e ngại nên vẫn có ít sản phẩm tham gia dự thi. Để tăng sức hấp dẫn và phát huy hiệu quả việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều cơ sở, doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn.

 Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, để khuyến khích những cơ sở có sản phẩm CNNT đạt tiêu chí tiêu biểu cấp tỉnh, tới đây tỉnh sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp để phát triển sản phẩm. Đồng thời, ngành chức năng sẽ tư vấn doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất và liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu…

 

VĂN TIẾN

Chia sẻ