| 25-04-2023 | 08:33:30

U22 Việt Nam bắt đầu hành trình “bảo vệ vàng” tại SEA Games 32

Sau gần 10 ngày tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày mai (26-4), U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games. Hành trang của thầy trò HLV Philippe Troussier là sự lo lắng của người hâm mộ khi đội nhà chưa có được trận thắng nào trước những trận đấu chính thức tại giải.

 HLV Philippe Troussier bắt đầu chiến dịch bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32 cùng U22 Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

 Một điều khá bất ngờ và khác lạ của HLV Philippe Troussier so với các đời thuyền trưởng trước đây của U22 Việt Nam là sớm loại những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của mình. Theo đó, 7 cái tên gồm: Trần Trung Kiên, Hà Văn Phương, Trần Văn Thắng, Nguyễn Nam Trường, Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Đức Việt và Phạm Đình Duy đã bị loại. Trong số này, ngoài những cái tên còn khá mới như Trần Trung Kiên, Hà Văn Phương, Trần Văn Thắng, Nguyễn Nam Trường hay Nguyễn Hữu Nam. Hai gương mặt còn lại gồm: Nguyễn Đức Việt và Phạm Đình Duy để lại nhiều sự tiếc nuối.

Với Nguyễn Đức Việt, đây đã là lần thứ 2 tiền vệ của HAGL lỡ hẹn với một kỳ SEA Games. Trước đó, tiền vệ này từng bị HLV Park Hang-seo loại khỏi thành phần của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam hồi tháng 5-2022. Trong khi đó, tiền đạo Phạm Đình Duy suốt thời gian qua thường xuyên có tên trong thành phần của Đội tuyển Việt Nam và được ra sân khá nhiều trong màu áo Đà Nẵng tại V.League 2023. Tất nhiên, vị thuyền trưởng người Pháp có lý do của riêng mình để loại bỏ và giữ những người cần thiết. Nhưng cách dụng nhân khác người của HLV Philippe Troussier cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho giới chuyên môn.

Ngày mai (26-4), U22 Việt Nam sẽ bước vào hành trình chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32. Lần đầu tiên chúng ta bước vào một giải đấu lớn với hành trang chưa có được chiến thắng nào trong tay ở các trận giao hữu trước giải. Điều này khiến người hâm mộ có cơ sở để lo lắng. Nhưng biết đâu đây lại là chiến thuật giấu bài khi HLV Philippe Troussier muốn tạo ra sự bất ngờ cho các đối thủ như U22 Malaysia hay Thái Lan. Hy vọng, U22 Việt Nam sẽ có kết quả tốt tại SEA Games 32.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ