| 05-05-2016 | 14:54:05

UBND tỉnh thông qua các Chương trình hành động phát triển kinh tế - xã hội

(BDO) Ngày 5-5, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua Chương trình dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2016-2020 và Chương trình huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp Ảnh: Xuân Thi

Tại cuộc họp, Sở kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng của tỉnh giai đoạn 2011-2015 cũng như tổng quát về hiện trạng ngành dịch vụ chất lượng cao có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao.

Theo đó, giai đoạn 2011-2015, tổng vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Bình Dương đạt hơn 98.600 tỷ đồng (chiếm 37,3% tổng vốn đầu tư toàn xã hội), tăng bình quân 14% hàng năm. Trong khi đó, các ngành dịch vụ như tài chính – ngân hàng – bảo hiểm cũng như dịch vụ - du lịch – xuất nhập khẩu, thông tin – truyền thông, y tế - giáo dục… đều đã có những bước tiến khá quan trọng, từng bước đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân. Chính vì thế, trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh cần tăng cường thu hút vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế trong xã hội để đáp ứng nhu cầu phát triển và đáp ứng các nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm cho rằng, trong thời gian tới, tỉnh cần đa dạng hóa các nguồn lực nhằm tăng cường huy động sự tham gia của lĩnh vực tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài vào việc phát triển đồng bộ, hiện đại hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, việc phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao cũng cần được triển khai sớm, rộng rãi và thu hút nhiều thành phần kinh tế tham gia…

THANH HỒNG – KHÁNH VINH

 

Chia sẻ