| 05-10-2024 | 11:15:33

Vì sao bạn vẫn rám nắng dù đã thoa kem chống nắng?

Bác sĩ da liễu và thẩm mỹ cảnh báo không nên pha loãng kem chống nắng với các loại kem dưỡng ẩm khác, bởi điều này làm giảm hiệu quả của kem chống nắng.


Khi đối phó với ánh nắng gay gắt ở những vùng nắng nóng kéo dài, không có loại kem chống nắng nào dưới SPF 50 có thể giúp làn da của bạn.

Sử dụng không đủ liều lượng

Tiến sĩ Akanksha Singh Cornuit - bác sĩ thẩm mỹ và là người sáng lập Trung tâm thẩm mỹ Promed Aesthetics (Bangalore, Ấn Độ) - cho biết, nhiều người không thoa đủ lượng kem chống nắng khi chỉ dùng một lượng bằng hạt đậu và nghĩ rằng như vậy là đủ.

Do đó, Tiến sĩ Akanksha Singh Cornuit khuyên rằng, bạn nên dùng lượng sản phẩm bằng khoảng ba ngón tay và thoa đều lên mặt, cổ và tai.

“Ngoài ra, mọi người cũng bỏ qua một số vùng nhất định trên cơ thể. Họ sử dụng kem chống nắng để che những bề mặt phẳng hơn như trán và má nhưng lại bỏ qua các đường viền trên khuôn mặt và ở mũi. Sự bỏ qua này có thể dẫn đến tình trạng đỏ và bong tróc ở mũi”, Tiến sĩ Akanksha Singh Cornuit nói.

Kem chống nắng SPF 30 là không đủ

Theo bà Cornuit, mọi người có quan niệm sai lầm rằng kem chống nắng SPF 30 (theo định mức quốc tế thì 1 SPF có khả năng bảo vệ làn da và hạn chế những tác hại của tia UV trong khoảng 10 phút) là đủ. Tuy nhiên, khi đối phó với ánh nắng gay gắt ở những vùng nắng nóng kéo dài, không có loại kem nào dưới SPF 50 có thể giúp làn da của bạn.

“Luôn lựa chọn kem chống nắng phổ rộng có tác dụng bảo vệ chống lại tia UVA, UVB và ánh sáng xanh. Ngay cả khi bạn ở trong nhà, việc tiếp xúc lâu dài với màn hình điện tử có thể gây ra tổn thương đáng kể lâu dài”, Tiến sĩ Cornuit nói.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Kusumika Kanak - bác sĩ da liễu tại Bệnh viện chuyên khoa Sahyadri Super, Pune (Ấn Độ) khuyên rằng, hiệu quả của kem chống nắng sẽ giảm dần theo thời gian, vì vậy việc sử dụng các sản phẩm hết hạn có thể làm giảm khả năng bảo vệ da.

Bạn vẫn nên thoa kem chống nắng trong những ngày nhiều mây để bảo vệ làn da khỏi những tác hại tiềm ẩn. Tia UV vẫn hoàn toàn có thể xuyên qua mây mặc dù thời tiết u ám hoặc ôn hòa.

Đặc biệt, các bác sĩ da liễu cảnh báo không nên pha loãng kem chống nắng bằng cách trộn nó với các loại kem dưỡng ẩm hoặc các loại kem dùng cho da khác. Việc này sẽ làm giảm hiệu quả của sản phẩm, dẫn đến giảm tác dụng chống nắng.

Theo LĐO

Chia sẻ