| 24-07-2015 | 10:26:32

Vũ đoàn Ánh Sáng - Song Hỷ:Ngôi nhà của hạnh phúc

Ánh Sáng - Song Hỷ là một vũ đoàn hoạt động khá mạnh trên địa bàn tỉnh. Họ thường góp mặt trong các chương trình, sự kiện văn hóa lớn của tỉnh với tên gọi Ánh Sáng. Trong khi đó thực khách của những yến tiệc, các tiệc cưới ở những nhà hàng lớn biết đến họ với tên gọi Song Hỷ. Người dẫn dắt vũ đoàn có đội ngũ diễn viên không chuyên trẻ trung, xinh đẹp và năng động này là diễn viên múa Võ Hồng Mẫn.

 Vũ đoàn Ánh Sáng tại Liên hoan Tiếng hát người làm báo năm 2014

 Vũ đoàn Ánh Sáng tại Liên hoan Tiếng hát người làm báo năm 2014

Gần đây nhất, “đội quân” hơn 30 diễn viên không chuyên của vũ đoàn Ánh Sáng đã góp phần vào sự thành công rực rỡ của đêm khai mạc Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín năm 2015”, một sự kiện văn hóa lớn được tỉnh đầu tư nhằm quảng bá du lịch cấp quốc gia. Trước đó, lực lượng diễn viên không chuyên hùng hậu của vũ đoàn còn vinh dự tham gia múa biểu diễn cho khai mạc Liên hoan Sân khấu kịch không chuyên toàn quốc, được Bình Dương đăng cai tổ chức do chính Hồng Mẫn dàn dựng, biên đạo.

“Được tham gia những chương trình văn hóa, văn nghệ lớn của tỉnh vừa là niềm hạnh phúc, vừa là vinh dự lớn của vũ đoàn. Tổ nghiệp đã không phụ lòng chúng tôi, bởi dù với bất cứ chương trình và ở quy mô nào, chúng tôi cũng luôn đầu tư tâm huyết để có được sản phẩm hoàn hảo nhất có thể…”, Hồng Mẫn chia sẻ.

Những năm 1998 đến 2005, Võ Hồng Mẫn từng là diễn viên chuyên nghiệp tại Đoàn Văn công tỉnh (nay là Đoàn Ca múa nhạc dân tộc). Ở đây, chị thể hiện là một trong những diễn viên đa tài, có thể đảm nhiệm tốt tất cả các vai trò từ diễn viên múa, ca diễn, tấu hài mang tiếng cười đến cho mọi người… Mẫn chia sẻ, chính cố NSƯT Huỳnh Long (nguyên Trưởng đoàn Văn công tỉnh) là người thầy, người chú đã dìu dắt, nhắc nhở và giúp chị trưởng thành hơn trong nghề.

Hiện tại, tuy không còn là diễn viên của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, song với nền tảng sẵn có, Hồng Mẫn đang tiếp tục truyền đam mê nghệ thuật múa cho các bạn trẻ. Bởi các vũ công trẻ đang sinh hoạt tại vũ đoàn Ánh Sáng - Song Hỷ chủ yếu là các bạn sinh viên, có năng khiếu và đam mê nghệ thuật múa. Trong luyện tập, Hồng Mẫn luôn nghiêm khắc với “học trò” của mình. Còn trong cuộc sống, Mẫn trở thành người chị, người bạn biết chia sẻ, giúp đỡ, động viên các em.

Đến nay, Hồng Mẫn cũng không thể nhớ hết có bao nhiêu “lứa” học trò đã được chị đào tạo và cùng tham gia các chương trình nghệ thuật lớn nhỏ khác nhau. “Điều may mắn nhất chính là dù đã ra trường, có việc làm ổn định nhưng các em vẫn luôn xem vũ đoàn Ánh Sáng - Song Hỷ là ngôi nhà của hạnh phúc. Các em vẫn dành cho tôi những tình cảm rất chân thành...”, Hồng Mẫn tâm sự.

 SONG ANH

Chia sẻ