| 16-12-2023 | 10:01:14

Vun đắp tương lai - Ươm mầm khát vọng

Đó là mô hình mới mà Phường đoàn Phú Cường triển khai thực hiện với mong muốn chia sẻ, tiếp sức cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có được cơ hội học tập, thực hiện ước mơ của mình.


Phường đoàn Phú Cường cùng các nhà hảo tâm trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường

Bắt đầu từ tháng 10- 2022, Phường đoàn Phú Cường đã triển khai thực hiện mô hình “Vun đắp tương lai - Ươm mầm khát vọng”. Mô hình được triển khai thực hiện thông qua hình thức vận động các nguồn lực xã hội hóa từ các công ty, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài địa bàn phường.

Ngay từ khi bắt đầu thực hiện mô hình, Phường đoàn đã phối hợp với Ban Điều hành các khu phố trên địa bàn phường tiến hành rà soát, nắm bắt hoàn cảnh các hộ gia đình khó khăn và chọn các em học sinh trong độ tuổi từ bậc tiểu học đến THPT để trao học bổng định kỳ. Việc trao tặng học bổng được thực hiện theo từng quý, được thống nhất thực hiện dài hạn, xuyên suốt quá trình học tập của các em từ lớp 1 - 12. Mức trao tặng học bổng cho các em sẽ được trao theo từng cấp học. Cụ thể, học sinh tiểu học: 500.000 đồng/ tháng, THCS: 800.000 đồng/ tháng và THPT là 1,2 triệu đồng/tháng.

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, cho biết mô hình “Vun đắp tương lai - Ươm mầm khát vọng” được Phường đoàn triển khai với ý nghĩa giáo dục truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc; góp phần giảm thiểu những khó khăn và mất mát đối với những hộ gia đình có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thông qua mô hình có thể hỗ trợ một phần kinh phí để các em học sinh không bị gián đoạn việc học tập do hoàn cảnh khó khăn.

Sau hơn 1 tháng triển khai mô hình, Phường đoàn đã tiếp nhận danh sách 15 bé có nhiều hoàn cảnh khác nhau. Tính từ thời gian phát động đến nay, mô hình đã trao tặng cho 15 em thiếu nhi với tổng kinh phí hơn 140 triệu đồng. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ, đồng cảm với những em học sinh thiếu may mắn cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em có thêm động lực để tiếp tục đến trường. Em Võ Minh Đạt, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du là một trong những trường hợp được hỗ trợ, chia sẻ: “Con rất vui và hạnh phúc khi được các cô chú hỗ trợ chi phí để con được tiếp tục đi học. Con sẽ nỗ lực học thật giỏi để không phụ lòng mong đợi của ba và mọi người”.

“Thông qua việc phát động và thực hiện mô hình này nhằm kịp thời quan tâm và chăm lo cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn phường; góp phần chung tay cùng các ngành, các cấp và xã hội chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Có thể khoản hỗ trợ không nhiều nhưng chúng tôi tin chắc rằng đó sẽ là sự động viên kịp thời, sẻ chia phần nào khó khăn cho gia đình các em và là động lực để các em vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập”, anh Nguyễn Khánh Linh cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ