| 19-04-2024 | 09:43:11

Vững bước trên chặng đường đổi mới

Bàu Bàng là một huyện trẻ với tiềm năng phát triển to lớn. Kết quả phát triển hôm nay là cả một chặng đường dài mà chính quyền và nhân dân toàn huyện đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng. Đó cũng là tiền đề và nền tảng vững chắc để huyện Bàu Bàng vững bước vươn lên trở thành vùng đất văn minh và thịnh vượng.


Sau 10 năm thành lập, diện mạo của huyện Bàu Bàng đã có sự đổi thay mạnh mẽ

Đạt nhiều thành tựu quan trọng

Trong những ngày tháng 4 này, hòa cùng niềm vui hân hoan của chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng kỷ niệm 10 năm thành lập huyện, chúng tôi về lại huyện Bàu Bàng để cảm nhận sự đổi thay cũng như niềm vui chung của người dân nơi đây. Về Bàu Bàng hôm nay, được dạo bước trên những con đường rộng rãi, sạch đẹp, ngắm nhìn những ngôi nhà khang trang, hiện đại mọc lên san sát ai cũng có thể cảm nhận được sự đổi thay to lớn của vùng đất này.

Giờ đây, những con đường liên huyện, liên xã của Bàu Bàng ngày một đẹp hơn. Nhiều con đường mới được mở, nhiều ngôi nhà cao tầng hiện diện đã góp phần làm cho bộ mặt đô thị của huyện ngày một khang trang và đổi mới. Đến nay, 100% tuyến đường huyện đã được cứng hóa, các tuyến đường giao thông nông thôn được cứng hóa tăng từ 5,32% năm 2014 lên 47,64% vào cuối năm 2023… Các xã, thị trấn của huyện cũng có sự thay đổi nhanh chóng. Tất cả như minh chứng cho một sức sống mới, sức vươn lên mạnh mẽ của vùng quê đang hòa cùng sự đổi mới của Bình Dương.

Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo được đặc biệt quan tâm; đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên. Chất lượng y tế, giáo dục được nâng cao. Các thiết chế văn hóa tiếp tục được quan tâm đầu tư và phát huy; các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển rộng khắp trong nhân dân tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi. Hiện nay, Bàu Bàng là một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị phía bắc của tỉnh, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương.

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết sau 10 năm thành lập, Bàu Bàng hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới với hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Đây là nền tảng quan trọng để huyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, vững bước trên chặng đường mới với quyết tâm mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, xây dựng quê hương Bàu Bàng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chăm lo toàn diện đời sống nhân dân

Trong suốt quá trình phát triển, với quan điểm mọi người dân đều được hưởng thành quả phát triển của địa phương, huyện Bàu Bàng đã có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp và kịp thời thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo toàn diện dành cho nhân dân. Phương châm kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế với việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân đã được lãnh đạo huyện thực hiện tốt; các chủ trương, chính sách về an sinh xã hội, bảo đảm mọi người dân được thụ hưởng đầy đủ các thành quả phát triển kinh tế được thực hiện kịp thời. Huyện cũng luôn chú trọng chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội… Vì vậy, chất lượng cuộc sống của người dân địa phương ngày càng nâng cao. Hiện tại, huyện Bàu Bàng chỉ còn 174 hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh, chiếm tỷ lệ 0,81%.

Từ nguồn vốn ngân sách và xã hội hóa, trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã có hơn 160 công trình văn hóa thể thao được hoàn thiện và đi vào hoạt động, hệ thống thiết chế văn hóa được đầu tư ngày càng khang trang đã đáp ứng nhu cầu của người dân. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ về tinh thần của nhân dân.

Bàu Bàng năm xưa kiên cường bất khuất trong đấu tranh, Bàu Bàng ngày nay khoác trên mình chiếc áo mới ngập tràn sức sống, đã và đang chuyển mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Với truyền thống vẻ vang của vùng đất nhiều chiến công, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng sẽ không ngừng phát huy những thế mạnh và thành tựu, kinh nghiệm có được sau 10 năm thành lập, chủ động nắm bắt các cơ hội phát triển, xây dựng huyện Bàu Bàng ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại; người dân có cuộc sống ngày càng ấm no và hạnh phúc.

“Để sớm hoàn thành mục tiêu nâng cấp đô thị trước năm 2030, trở thành vùng đất văn minh và thịnh vượng, huyện Bàu Bàng cần tiếp tục phấn đấu, huy động tối đa mọi nguồn lực để thật sự trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, huyện cần tập trung đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp kiểu mới, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế số; xây dựng chính quyền số, công dân số và xã hội số; chủ động nắm bắt các cơ hội phát triển, xây dựng huyện Bàu Bàng ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại; người dân có cuộc sống ngày càng ấm no và hạnh phúc…”.

(Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh)

 HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ