| 19-02-2013 | 00:00:00

Vững tin vào năm mới

Theo lịch làm việc của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, ngoài một số DN đã tổ chức khai trương năm mới ngay sau kỳ nghỉ tết theo quy định, hầu hết các DN còn lại đều đã tổ chức khởi công và trở lại làm việc bình thường vào ngày hôm qua (mùng 9 tết, tức 18-2). Tuy nhiên, do cần giải quyết kịp thời các đơn hàng đã ký, ngay trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, không ít DN vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh; một số DN cũng bắt tay vào công việc sớm hơn so với thường lệ. Đối với những DN này, họ luôn vững tin vào năm mới.

 Với kỳ vọng đạt mục tiêu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, ngay trong những ngày nghỉ tết vừa qua, một số DN đã tổ chức cho công nhân đăng ký tự nguyện ở lại ăn tết tại đơn vị để duy trì hoạt động sản xuất. Đơn cử, tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (TX.Dĩ An), đông đảo cán bộ- công nhân đã đăng ký đón tết tại đơn vị và thay nhau làm việc suốt những ngày tết để kịp hoàn thành các lô hàng xuất khẩu. Tại Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái (Phú Giáo) do Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I làm chủ đầu tư, gần 50 công nhân cũng đăng ký ở lại vừa đón tết, vừa tranh thủ thu hoạch cà tím xuất khẩu đi Nhật. Tại Công ty FrieslandCampina Việt Nam (phường Bình Hòa, TX.Thuận An), ngay từ sáng mùng 2 tết (11-2), tất cả cán bộ và những công nhân đăng ký ở lại đã có mặt đông đủ để đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và tổ chức ra quân đầu năm mới. Tương tự, tại Trung tâm Thương mại Becamex, từ chiều mùng 2 tết, nhân viên trung tâm cũng đã mở cửa phục vụ khách hàng…

Mặc dù phải đi làm ngay trong những ngày nghỉ tết, nhưng không vì thế mà những cán bộ, công nhân - viên chức của các công ty, đơn vị nói trên kém vui hay thiếu tinh thần trách nhiệm với công việc. Họ vui vì biết rằng công ty, đơn vị nơi họ làm việc đang phát triển tốt, có nhiều đơn hàng và nhiều công việc đang chờ họ phía trước. Họ tin công việc của họ sẽ không bị gián đoạn bởi đã có sự khởi đầu một năm tốt đẹp. Tất nhiên, ngoài việc được tăng lương theo quy định, những cán bộ, công nhân ở lại làm việc trong những ngày tết tại các đơn vị nói trên còn được lãnh đạo công ty, đơn vị thường xuyên đến thăm hỏi, động viên. Riêng cán bộ - công nhân Công ty FrieslandCampina Việt Nam còn được gặp mặt và nghe Chủ tịch nước đến chúc tết đầu năm. Đó là vinh dự, là niềm tự hào và là động lực để họ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm mới 2013.

Không chỉ riêng đối với các DN nói trên, mà ngay cả với những DN khác và người lao động nói chung, tất cả đều vững tin vào năm mới. Chính nhờ niềm tin này mà ngay sau kỳ nghỉ tết, trên các tuyến đường từ Bắc vào Nam, từ miền Tây lên miền Đông, từ cao nguyên xuôi về thành phố, đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng đoàn người trở lại nơi làm việc. Nhìn những gương mặt rạng rỡ của công nhân vào ca sau kỳ nghỉ tết cũng có thể thấy được niềm tin đó. Trở lại với công việc, họ bắt tay ngay vào công việc với một tinh thần mới, sức sống mới. Đó là món quà xuân quý giá, là động lực giúp các DN càng thêm vững tin để bước tiếp những bước đi vững vàng hơn trong năm mới này.

 

 LÊ QUANG

Chia sẻ