| 28-02-2022 | 17:13:18

Vươn lên làm giàu từ vườn dưa lưới

(BDO) Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nhiều năm qua, hội viên hội LHPN xã Long Nguyên đã có nhiều người cần cù, chịu khó làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng. Họ là những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Chị Nguyễn Thị Hương, hội viên Chi hội phụ nữ ấp Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng là một trong những tấm gương phụ nữ nông thôn điển hình như thế.


Chị Nguyễn Thị Hương chăm sóc vườn dưa lưới của gia đình

Xuất thân từ gia đình thuần nông, chị Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1985 sau khi lập gia đình đã rời quê hương Thanh Hóa về sinh sống tại ấp Long Bình, xã Long Nguyên, Bàu Bàng. Chị xin đi làm công nhân và phụ gia đình  canh tác 1,5 ha đất trống trồng cao su được 2 năm tuổi. Chồng chị ở nhà chăm sóc cao su cộng với thu nhập của chị nên không đủ chi tiêu trong gia đình.

Việc chật vật trong chi tiêu khiến chị Hương luôn trăn trở, nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống, nuôi 2 con ăn học. Năm 2020, chị xin nghỉ việc tại công ty ở nhà phụ giúp chồng chăm sóc cao su và nhận hàng về gia công tại nhà, buôn bán nhỏ kiếm thêm thu nhập. Với tính cần cù, chịu thương, chịu khó chị đã tìm tòi từ sách vở, thông tin trên mạng Internet và được sự động viên, giúp đỡ của gia đình, của các chị trong Hội LHPN xã, chị quyết định đầu tư hơn 700 triệu đồng để trồng 3.000m2 dưa lưới.

Những cố gắng của chị đã được bù đắp. Bước đầu vườn dưa lưới của chị đã cho thu hoạch với năng suất cao. Trừ các khoản chi phí, trung bình mỗi năm chị thu nhập được trên 500 triệu đồng. Từ đó kinh tế gia đình ổn định, từng bước đi lên.

Bằng uy tín của mình, hiện nay chị Hương còn làm tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn  của Hội phụ nữ ở địa phương do Ngân hàng chính sách Xã hội ủy thác. Chị cùng ban lãnh đạo ấp hàng năm xét và giúp vốn cho các chị khó khăn cần vốn vay tiền cùng làm kinh tế. Chị đã hoàn tất hồ sơ giúp 52 thành viên vay với số tiền gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra chị còn nhận các hàng gia công điện tử, thắt nút dây về cho các chị nhận làm gia công, tạo việc làm cho hơn 15 lao động nhàn rỗi tại địa phương. Tổ Tiết kiệm và vay vốn  này đã cùng giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Hương còn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội phụ nữ tại địa phương. Chị làm theo và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động các thành viên trong gia đình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống phụ nữ “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”… Chị Hương còn vận động con gái tham gia vào đội tình nguyện viên hỗ trợ TP.Dĩ An trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau khi về địa phương tiếp tục tham gia vào đội tình nguyện viên cùng các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ công tác tiêm ngừa, chăm lo an sinh xã hội cho những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Chị Hương chia sẻ: “Là phụ nữ, tôi luôn chăm lo vun vén cho gia đình, cùng chồng chia sẻ, gánh vác kinh tế. Khi kinh tế ổn định, là hội viên hội phụ nữ, tôi cùng chị em trong hội thăm hỏi động viên, giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm với nhau, giúp cho chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh”.

Chị Võ Thị Hồng, Chi hội trưởng chi hội ấp Long Bình cho biết: “Chị Nguyễn Thị Hương là một hội viên gương mẫu đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chịu thương, chịu khó làm giàu chính đáng trên mảnh đất Long Nguyên anh hùng. Kết quả mang lại hơn cả mong đợi là vườn dưa lưới có giá trị kinh tế cao. Chị còn tích cực tham gia các hoạt động tại ấp cũng như xã tổ chức, hưởng ứng các cuộc vận động, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Vì vậy, chị rất được mọi người yêu quý. Chị Hương là tấm gương điển hình về phụ nữ nông thôn “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em học tập, noi theo”.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ