| 13-10-2024 | 10:41:29

Xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các hộ dân bị ảnh hưởng ngập úng

(BDO) Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kết hợp triều cường đã gây ngập úng ở một số hộ dân trên địa bàn ấp Mương Đào, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng.

Theo lãnh đạo UBND xã Long Nguyên, trong thời gian qua, trên địa bàn xã không xảy ra ngập úng gây thiệt hại lớn do mưa giông. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, nhiều hộ dân tại ấp Mương Đào bị ngập úng với hơn 10ha cây cao su, cây trồng bị ảnh hưởng. 

Vườn cây cao su người dân bị ngập úng

Ông Nguyễn Công Tuấn, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên cho biết nguyên nhân gây ngập úng cục bộ do mưa lớn và triều cường tại một số vườn cao su tại ấp Mương Đào. Tình trạng ngập úng tại ấp Mương Đào xảy ra chủ yếu do địa hình trũng thấp và giáp với sông Thị Tính, nơi trước đây là đất trồng lúa. Tình hình thời tiết mưa nhiều, kết hợp với việc hồ Dầu Tiếng xả nước qua tràn theo quy trình dẫn đến nước không kịp tiêu thoát. 

UBND xã đã có buổi khảo sát thực tế, thăm hỏi, động viên hộ dân bị ảnh hưởng ngập úng

Theo thống kê, có 13,5ha cây trồng bị ngập úng cục bộ, trong đó diện tích cây cao su là 12,5ha và 1ha cây trồng các loại. Qua kiểm tra thực tế có 8 hộ bị ảnh hưởng; trong đó chỉ có 3 hộ bị ảnh hưởng nặng. 

Trước tình hình này, địa phương đã có buổi khảo sát thực tế, thăm hỏi, động viên các hộ dân nơi đây để có các giải pháp hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, UBND xã đã lập danh sách báo cáo Phòng Kinh tế, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bàu Bàng để có biện pháp khắc phục, kịp thời hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng, ổn định cuộc sống. 

Thoại Phương

Chia sẻ