| 07-07-2021 | 13:56:21

Xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng ghi nhận ca nghi dương tính đầu tiên

* Phong tỏa tạm thời chợ Minh Hòa

(BDO) UBND xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng vừa phát đi thông báo về việc tạm thời phong tỏa đối với khu vực Chợ Minh Hòa và một đoạn đường gần khu vực một phòng khám mà ca nghi nhiễm Covid-19 có đến. 


Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời đối với chợ Minh Hòa

Quyết định trên được đưa ra sau khi địa phương này ghi nhận một ca nghi dương tính virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Ngay sau khi có quyết định tạm thời phong tỏa chợ Minh Hòa, lực lượng phòng, chống dịch địa phương đã khẩn trương thực hiện công tác truy vết, điều tra dịch tễ để tìm những người có liên quan, tiếp xúc gần với ca dương tính.


Trưa 7-7, nhân viên y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương buôn bán tại chợ Minh Hòa

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, cho biết trưa 7-7, xã đã báo cáo huyện và xin hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ tiểu thương buôn bán tại chợ Minh Hòa. Địa phương cũng khẩn trương phát đi thông báo kêu gọi người dân có mặt tại khu vực chợ Minh Hòa và phòng khám bác sĩ Chính Minh Hòa từ ngày 4-7 đến 10 giờ ngày 7-7 khai báo y tế và tự theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà.

 Vào lúc 10 giờ ngày 7-7, xã Minh Hòa ghi nhận một ca nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 đi khám bệnh với triệu chứng ho, sốt, đau họng, tức ngực… Sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên, người này có kết quả dương tính. Hiện địa phương đã lấy mẫu bệnh phẩm của trường hợp này gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để tiến hành xét nghiệm PCR đơn.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ