| 23-01-2024 | 09:22:30

Xã Thanh Tuyền: Mang xuân đến sớm với gia đình chính sách, người khó khăn

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo đã và đang được Đảng bộ, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn xã Thanh Tuyền chung tay thực hiện để giúp bà con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đón một cái tết cổ truyền dân tộc vui tươi, ấm áp, nghĩa tình.


Xã Thanh Tuyền phối hợp với đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Đến nhận quà trong chương trình “Mặt trận Tổ quốc tặng quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn xã Thanh Tuyền nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024” được tổ chức ngày 13-1 vừa qua, ông Nguyễn Văn Ràng, ngụ ấp Lê Danh Cát xúc động tâm sự: “Tôi sống một mình, nhà vẫn ở thuê, tuổi lại già yếu, không lao động được nhiều nên cuộc sống khó khăn. Tôi được hưởng chế độ người già neo đơn không có người chăm sóc. Hôm nay đến đây nhận quà tết tôi phấn khởi lắm”.

Tương tự ông Ràng, ông Trần Văn Đảo, sinh năm 1946 ở ấp Bưng Còng cũng là một trong rất nhiều gia đình là đối tượng bảo trợ xã hội của xã. Hai vợ chồng ông Đảo là hộ nghèo, tuổi đã xế chiều nhưng vẫn phải nhọc nhằn nuôi người con bị khuyết tật. Được xã quan tâm, nhận tiền chế độ người cao tuổi hàng tháng, vợ chồng ông cũng giảm bớt phần nào khó khăn. Tết đến xuân về, nhận những phần quà được gói cẩn thận, trao tận tay, ông Đảo rất xúc động.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ngân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Tuyền, từ đầu tháng 1 đến nay, xã đã tổ chức 3 đợt trao tặng quà tết, mỗi đợt tặng 100 phần quà. Đây là những món quà thiết thực và ý nghĩa giúp các hộ nghèo, khó khăn, người già bệnh tật, các hộ gia đình chính sách có được cái tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ hơn. Sự chung tay của các nhà hảo tâm cùng với hệ thống chính trị xã đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Làm tốt công tác bảo trợ xã hội

Trong những năm qua, công tác chăm lo, giúp đỡ các đối tượng bảo trợ xã hội đã được xã Thanh Tuyền đặc biệt quan tâm thực hiện, các đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp xã hội theo quy định. Kết quả đạt được góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng thụ hưởng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Xã hiện có 542 đối tượng trong diện bảo trợ xã hội. Tất cả đều được bảo đảm đầy đủ chế độ và được chăm lo chu đáo.

Theo lãnh đạo xã Thanh Tuyền, trong quá trình ban hành, tổ chức và thực hiện chính sách bảo trợ xã hội, xã được sự quan tâm, lãnh đạo thường xuyên, sâu sát của các cấp từ tỉnh đến huyện; sự đoàn kết thống nhất cao, bám sát các quy định của cấp trên. Thực hiện công tác bảo trợ xã hội năm 2024, xã phối hợp trao tặng quà tết tại các ấp và tổng hợp tình hình trao tặng quà tết cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn; phối hợp với các ngành, đoàn thể xã tổ chức thăm, tặng quà cho người tròn 90 tuổi. Xã cũng phối hợp với đoàn lãnh đạo huyện đến thăm, tặng quà người cao tuổi tròn 100 tuổi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024...

Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của chính quyền xã, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của tình người ấm áp.

Năm 2023, xã Thanh Tuyền phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm trên địa bàn thăm và tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão với 606 phần quà, tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Năm 2024, dự kiến sẽ có 531 phần quà được trao với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

TIẾN HẠNH - TÚ BÌNH

Chia sẻ