| 12-01-2024 | 08:31:12

Xanh hóa sản xuất, kinh doanh

Mục tiêu phát triển kinh tế xanh, bền vững của Bình Dương đặt ra đã và đang được các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp (DN) đứng chân trên địa bàn hưởng ứng thực hiện tích cực. Đặc biệt, khối DN sản xuất, kinh doanh đang triển khai mục tiêu “xanh” một cách khá bài bản nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Biwase, một thương hiệu dịch vụ mạnh chính là một trong những DN tiên phong trong thực hiện mục tiêu xanh, mang lại hiệu quả cao, từ kinh tế đến bảo vệ môi trường.

Hoạt động trong lĩnh vực cấp nước sạch và xử lý rác thải, nước thải, bảo vệ môi trường, từ nhiều năm qua, Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, sản xuất, kinh doanh gặt hái thành công. Với lĩnh vực cung cấp nước sạch, Biwase là một trong những đơn vị mạnh của ngành cấp nước Việt Nam. Không chỉ hoàn thiện mạng lưới cấp nước nội tỉnh, Biwase bằng tiềm lực, kinh nghiệm, kỹ thuật công nghệ vốn có đã vươn tầm ra khu vực, tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh ở nhiều địa phương bạn, mang nguồn nước sạch phục vụ người khắp vùng, từ Bình Phước, qua Đồng Nai, về Long An…

Sản xuất, kinh doanh hướng đến công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, giá trị cao là bước đi chiến lược đã được Biwase tiên phong thực hiện. Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh, Biwase tiếp cận thành công vốn vay ưu đãi, công nghệ hiện đại của các đối tác nước ngoài để đầu tư các công trình, dự án phục vụ sự nghiệp cấp nước sạch, bảo vệ môi trường. Việc thu gom, phân loại, tái chế rác thành phân bón, gạch xây dựng, đặc biệt là đốt rác thu nhiệt phát điện chính là minh chứng cho sự phát triển thông minh của DN này. Hàng loạt kỹ thuật, công nghệ mới, máy móc, phương tiện hiện đại được Biwase đầu tư, đưa vào vận hành, tạo ra những sản phẩm hữu ích nhiều mặt, mang lại giá trị kinh tế cao, thiết thực đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Triển khai quy trình xanh hóa sản xuất, kinh doanh của Biwase đã thực sự mang lại hiệu quả từ kinh tế đến môi trường. Thành công bước đầu trong thực hiện mục tiêu này đã cho thấy tầm nhìn, tư duy phát triển của lãnh đạo, cùng kỹ năng, trình độ, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động DN này. Dẫu vậy, đứng chân hoạt động trên một địa bàn phát triển mạnh của kinh tế, đặc biệt là công nghiệp, dịch vụ, đô thị, với dân số cơ học tăng cao, áp lực cung cấp nước sạch, thu gom, xử lý rác thải, nước thải vô cùng lớn. Biwase, với kinh nghiệm, tiềm lực đã có, kỳ vọng sẽ vững vàng phát triển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp bảo vệ môi trường, thắng lợi trong sản xuất, kinh doanh xanh.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ