| 10-08-2015 | 09:22:45

Xây dựng hình ảnh đẹp về chiến sĩ Công an nhân dân

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng, đào tạo, huấn luyện phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (gọi tắt là trung tâm) tỉnh đã tập trung thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) như là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động.

Huấn luyện quân sự, võ thuật và điều lệnh CAND cho CB,CS tạm tuyển tại Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng, đào tạo, huấn luyện phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2015

Trung tâm thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh có nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, huấn luyện và nghiên cứu ứng dụng chuyên biệt về công tác PCCC & CNCH trên địa bàn tỉnh. Thành lập năm 2011 cùng với quá trình thành lập Cảnh sát PCCC tỉnh, sau một thời gian ổn định bộ máy tổ chức, trung tâm đã gặt hái được những kết quả bước đầu trong nhiệm vụ chuyên môn cũng như hoạt động xã hội. Bà Huỳnh Ngọc Loan, chi ủy viên, Phó Giám đốc trung tâm chia sẻ, từ ngày đầu thành lập, chi bộ trung tâm chỉ có 6 đảng viên (đến nay đã phát triển lên 17 đảng viên). Tuy giai đoạn khởi đầu đầy khókhăn, nhưng tập thểchi bộđãquyết tâm phấn đấu xây dựng tổchức Đảng ngày càng vững mạnh và toàn diện, làm nền tảng cho sự phát triển của đơn vị.

Để việc học tập và làm theo Bác trởthành thói quen, nếp nghĩ trong mỗi CB,CS, trung tâm đã có sựlinh động trong tổ chức thực hiện. Qua những việc làm cụ thể, thiết thực như đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trong công tác cấp giấy chứng nhận; tiếp đón và giải quyết công việc cho nhân dân niềm nở, nhanh chóng, hiệu quả; áp dụng cách tiết kiệm thời gian từ những công việc đơn giản nhất như họp nhanh, ngắn gọn nhưng đầy đủ…, việc học tập, làm theo Bác đã được cụ thể hóa và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hàng tháng, trong các buổi họp chi bộ, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đều tổ chức triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các mẩu chuyện về Bác; học tập gương người tốt việc tốt; tựphê bình và phê bình những biểu hiện tiêu cực, dư luận của nhân dân phê bình cán bộ, đảng viên đơn vị; nêu kinh nghiệm làm tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Qua đó, tập thể chi bộ nhận xét, xây dựng, góp ý chân tình, biểu dương sựgương mẫu của từng đảng viên.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, chi bộ trung tâm đã gặt hái được nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện cho đảng viên, CB,CS được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng nên hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân. Chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” 3 năm liền, đặc biệt là đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu vào năm 2013; 10 lượt đảng viên được công nhận danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ, 4 lượt đảng viên được công nhận danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ 3 năm và 5 năm liền…

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, chi bộ đã lãnh đạo đơn vị tổ chức mở hơn 200 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho hơn 15.000 học viên tham gia; tổ chức 5 khóa huấn luyện nghiệp vụ CC - CNCH cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Cảnh sát PCCC tỉnh với hơn 300 học viên. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã cấp 150.000 giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức định kỳ một năm 2 đợt kiểm tra công tác huấn luyện nghiệp vụ CC - CNCH tại các huyện, thị, thành phố; mở lớp tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên của các phường, xã thị trấn trọng điểm, đặc biệt là học sinh các trường THPT, THCS toàn tỉnh… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC - CNCH.

THANH LÊ

 

Chia sẻ