| 08-01-2019 | 08:49:14

Ấm lòng những phần quà xuân

“Phần quà được nhận từ lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các cấp công đoàn tuy không lớn nhưng đó là nghĩa tình, sự đồng cảm, chia sẻ làm ấm lòng những người xa quê như chúng tôi nhân dịp tết đến xuân về”, chị Nguyễn Thị Thanh Thuấn, công nhân Công ty TNHH Manruei Việt Nam (KCN V-SIP) tâm sự với chúng tôi tại buổi lễ trao tặng quà tết do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức.


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà tết cho CNLĐ khó khăn

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Ngày cuối tuần đầu tiên của năm 2019, không khí tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương như ấm hơn, sôi động hơn bởi sự có mặt của hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) đến để được nhận quà tết, vé xe miễn phí. Số lượng CNLĐ đến tham dự khá đông nhưng tất cả đều được bố trí vị trí ngồi phù hợp để lên sân khấu nhận quà, nhận vé xe. Đợt này, Trung ương trao tặng 30 phần, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà; 150 phần quà của UBND tỉnh, mỗi phần 500.000 đồng tiền mặt và quà; 100 vé xe miễn phí và quà từ LĐLĐ tỉnh cho CNLĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Hồi hộp, vui mừng khi mình chuẩn bị được nhận món quà tết ý nghĩa, chị Trần Thị Khéo, công nhân Công ty TNHH Lee & Vina (TX.Thuận An), tâm sự quê chị ở Kiên Giang. Chị đến Bình Dương lập nghiệp gần 10 năm nay. Chị và chồng đều là công nhân, với mức lương gần 11 triệu đồng/tháng. Mức lương đó cũng đủ trang trải cuộc sống và lo cho 2 con đi học. Tuy nhiên, số phận không mỉm cười với chị, năm 2015 chị phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung. Chị đã điều trị, tái khám liên tục nên tốn khá nhiều tiền. Trước hoàn cảnh của chị, công ty đã tạo điều kiện cho chị làm những công việc nhẹ, công đoàn công ty hỗ trợ một phần kinh phí chữa bệnh.

Cũng như chị Khéo, những CNLĐ được nhận quà tết đợt này, mỗi người một hoàn cảnh nhưng họ đều có điểm chung là từ các tỉnh đến với mảnh đất Bình Dương lập nghiệp. Một điểm chung nữa là dù gặp nhiều thử thách, khó khăn trong cuộc sống nhưng họ vẫn cố gắng, nỗ lực vượt qua để tiếp tục lao động, sản xuất đem lại điều kiện kinh tế cho gia đình, đem lợi cho công ty và sự phát triển chung của tỉnh. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, tạo mọi điều kiện để CNLĐ cảm thấy yên tâm, gắn bó lâu dài với địa phương. Và việc tổ chức trao tặng quà tết là một điển hình. Với những món quà xuân, những tấm vé nghĩa tình cùng lời động viên, chia sẻ của lãnh đạo tỉnh đã đem đến niềm vui, sự ấm áp cho CNLĐ khi tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần.

Để mọi CNLĐ đều có tết

Trước sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã tổng hợp tình hình, số lượng CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và đề nghị UBND tỉnh chi từ ngân sách trên 5 tỷ đồng tặng 10.300 phần quà (tăng 1.200 phần so với năm 2018), mỗi phần 500.000 đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đối với CNLĐ ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, dự kiến sẽ có khoảng 150.000 người. LĐLĐ tỉnh chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp cùng chính quyền địa phương, chủ nhà trọ tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết cho họ tại các khu nhà trọ.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khẳng định, đến thời điểm hiện nay các kế hoạch chăm lo tết cho CNLĐ đã được các cấp công đoàn đã và đang triển khai. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Các cấp công đoàn tham gia cùng với người sử dụng lao động để xây dựng, kiểm tra, giám sát những chính sách cho NLĐ trong dịp tết. Tổ chức công đoàn cũng đã tổng hợp tình hình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ các phần quà tết bằng nhiều nguồn từ ngân sách tỉnh, của tổ chức công đoàn, sự quan tâm của doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Tổ chức công đoàn cũng tập trung tổ chức các hoạt động trong chuỗi hoạt động Tết sum vầy như tặng vé xe xa quê đưa CNLĐ về quê đón tết; hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ nhu cầu giải trí; bán hàng giảm giá… Qua đó nhằm đem tết đến với CNLĐ, để tất cả mọi người đều có tết.

THIÊN LÝ

Chia sẻ