| 02-07-2014 | 08:47:45

Ấm lòng những suất cơm miễn phí

Cứ như thế, vào sáng chủ nhật hàng tuần, hàng chục chị em tập trung lại với nhau, tự tay nấu nướng, gói ghém rồi trao các phần cơm miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Không chỉ đóng góp sức lực, nhiều chị em còn ủng hộ tiền, gạo, thực phẩm để những suất cơm ngày càng được nhân lên theo thời gian.

Do mang lại ý nghĩa thiết thực nên mô hình “Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật” nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm, người thì cho gạo, rau, củ, người góp công... Điển hình như trường hợp của ông Nguyễn Minh Linh, buôn bán ở chợ Búng, TX.Thuận An, mỗi tháng hỗ trợ cho CLB 360 hộp xốp đựng cơm cùng các vật phẩm khác như nước mắm, dầu ăn... Còn chị Đặng Thúy Hằng, một chủ nhà trọ, mỗi tháng góp 200 ngàn đồng và 10kg gạo... Chính nhờ sự ủng hộ của những người hảo tâm, bếp ăn của CLB Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật lúc nào cũng đỏ lửa, làm ấm lòng bao người.

Chị Mai Thị Phượng, Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận Giao, TX.Thuận An, chia sẻ: “CLB thành lập ban đầu từ Chi hội Phụ nữ khu phố Hòa Lân 2 với một số ít thành viên, chủ yếu là các nữ chủ nhà trọ trên địa bàn tự nguyện đóng góp chi phí và góp công nấu các suất ăn. Sau một thời gian, tiếng lành đồn xa nên mô hình đã lan tỏa ra các khu phố. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa, các hội viên phụ nữ đã không quản ngại khó khăn, bằng tấm lòng của mình san sẻ được phần nào những khó khăn của người bệnh. Hy vọng, trong thời gian tới, CLB sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa từ các cấp chính quyền để mô hình có thể hoạt động lâu dài và mang lại hiệu quả cao”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ