| 26-11-2015 | 09:23:03

An toàn giao thông qua tranh vẽ của các “họa sĩ nhí”

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và Tỉnh đoàn Bình Dương vừa tổ chức tổng kết Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam với ATGT” năm 2015. Qua hội thi, những hành vi sai trái, gây hậu quả cho người tham gia giao thông được tái hiện khá sinh động bằng tranh vẽ của các “họa sĩ nhí” nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông.

Các em học sinh và phụ huynh tham quan triển lãm các tác phẩm đoạt giải tại Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông”

Đây là một hoạt động thiết thực hưởng ứng “Năm ATGT 2015”, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho thiếu nhi và cộng đồng. Theo đó, đã có hơn 1.500 tranh vẽ do các bạn học sinh gửi về từ các trường học ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Trong đó, có khoảng 100 tranh vẽ đạt chất lượng đã được triển lãm trong “Ngày hội Chúng em với ATGT” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Nhìn chung những bức tranh vẽ của các em đã phản ánh hết sức phong phú về mọi khía cạnh, góc độ của giao thông ở Việt Nam hiện nay. Đây cũng là cơ hội để các em nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho bản thân và cả phụ huynh”.

Với ước mơ khắp mọi nơi đều có những bến phà an toàn để trẻ em vùng sông nước đều có thể đến trường một cách an toàn, em Nguyễn Nhật Thủy Tiên (trường TH Tân Mỹ) đã vẽ cảnh các bạn học sinh đang chờ qua sông để đi học tại một bến phà. Với bố cục chặt chẽ và cách phối màu đẹp mắt, Thủy Tiên đã xuất sắc đoạt giải nhất khối tiểu học tại hội thi. Đồng giải nhất với tranh của Thủy Tiên ở khối tiểu học là tranh vẽ mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy của em Phạm Ngọc Bảo Uyên (trường TH Tân Định) và tranh vẽ chơi đùa trên sông là nguy hiểm của em Võ Ngọc Thanh Trúc (trường TH Tân Đông Hiệp).

Ở nhiều độ tuổi khác nhau, bằng nhiều chất liệu khác nhau, nét vẽ khác nhau, nhưng các em thiếu nhi cùng gửi gắm thông điệp về ATGT, những vấn đề nóng bỏng của giao thông hiện nay tới tất cả mọi người trong xã hội: ATGT là hạnh phúc của mọi nhà. Với số lượng tác phẩm gửi về tham dự hội thi khá đông, đã cho thấy ATGT là một vấn đề đang được mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi quan tâm sâu sắc.

 

 MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ