| 26-08-2019 | 08:20:45

Áp lực lớn, trách nhiệm cao

Gần 35.000 học sinh các cấp tăng thêm trong năm học 2019-2020 rõ ràng là một áp lực không hề nhỏ đối với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh nhà. Số lớp tăng thêm, sĩ số từng lớp tăng thêm, đi kèm theo đó là đòi hỏi ngành GD-ĐT phải đáp ứng từ cơ sở vật chất trường lớp cũng như đội ngũ giáo viên.

Chính từ áp lực đó, để đáp ứng tốt nhất cho việc dạy và học, không chỉ trong năm học này mà từ nhiều năm học qua, ngành GD-ĐT tỉnh nhà đã linh hoạt sắp xếp, bố trí, đầu tư, trang bị từ đội ngũ nhà giáo đến cơ sở vật chất.

 Và trong năm học 2019-2020, thêm một lần nữa đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành xác định trách nhiệm, nỗ lực, dốc sức để bảo đảm cho sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh nhà phát triển đúng trọng tâm, trọng điểm, chất lượng ngày một nâng cao.

Giải quyết phần nào áp lực về đội ngũ cũng như cơ sở vật chất cho ngành GD-ĐT trong năm học mới, trên địa bàn tỉnh đã và đang có hàng chục công trình trường học mới được đầu tư và đưa vào sử dụng. Bên cạnh các công trình mới, rất nhiều trường học trên địa bàn cũng được đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa để đáp ứng nhu cầu thực tế.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, UBND tỉnh cũng đã chấp thuận chủ trương cho ngành GD-ĐT ký hợp đồng để bảo đảm về đội ngũ giáo viên. Mặt khác ngành GD-ĐT cũng linh hoạt sắp xếp, bố trí, thuyên chuyển đội ngũ hiện có để khai thác tối đa nguồn lực phục vụ công tác giảng dạy. Bằng tất cả những cách làm, sự linh hoạt trong mọi hoạt động đã cho thấy ngành GD-ĐT, đội ngũ cán bộ, giáo viên của tất cả các cấp học trong toàn tỉnh đã và đang thể hiện tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp cao nhất có thể.

Hợp lực cùng ngành GD-ĐT để giảm dần, giải tỏa áp lực, khó khăn chắc chắn rất cần sự đồng hành, tiếp sức từ các cấp, các ngành cùng phụ huynh học sinh. Nhiều năm học đã qua, ngành GD-ĐT luôn phải đón nhận áp lực từ sự gia tăng mạnh về số lượng học sinh. Bằng sự cố gắng của toàn ngành, chất lượng giáo dục của Bình Dương đã tiếp tục tăng lên. Trên tinh thần đó, dù có khó khăn, áp lực nhưng tin tưởng rằng cán bộ, giáo viên ngành GD-ĐT của Bình Dương vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

TRIỆU PHONG

 

Chia sẻ