| 03-10-2024 | 08:14:44

Chủ động đón dòng vốn đầu tư thế hệ mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục khẳng định định hướng đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển xanh, thông minh dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ. Tỉnh đang nỗ lực hiện thực hóa quy hoạch, nhất là triển khai hệ thống hạ tầng giao thông kết nối để thu hút các dự án đầu tư thế hệ mới.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo động lực mới cho tỉnh phát triển dựa trên nền tảng về chuyển đổi số, phát triển xanh, thông minh và bền vững, gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Việc huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, gắn với phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị sẽ là những bước chạy đà quan trọng để Quy hoạch tỉnh sớm đi vào thực tiễn và là bước chuẩn bị chu đáo trong việc đẩy mạnh thu hút đầu tư. Quy hoạch tỉnh còn là bước tiến nổi bật trong chặng đường phát triển mới, nhất là ngày càng hoàn thiện hạ tầng giao thông, hạ tầng số, hạ tầng khu công nghiệp. Các nhà đầu tư nước ngoài thêm an tâm, lập các kế hoạch để “định cư” lâu dài, phát triển bền vững.

Thời gian qua, Bình Dương đã chủ động tiên phong xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới, phát triển hệ sinh thái sản xuất bền vững và công nghệ cao, để đón nguồn lực đầu tư chất lượng cao. Theo quy hoạch, tỉnh sẽ dành gần 19.000 ha đất để phát triển công nghiệp, sẵn sàng chào đón dòng vốn đầu tư nước ngoài thế hệ mới. Đồng thời tỉnh đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện để tăng cường hiệu quả hợp tác, khai thác thời cơ nhằm chủ động đón các dự án đầu tư lớn với dòng vốn chất lượng cao.

Ngoài yếu tố “địa lợi”, thành công về thu hút đầu tư của Bình Dương phải kể đến sự quan tâm và không ngừng cải thiện môi trường đầu tư. Đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần vào sự thành công với những kết quả ấn tượng về thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua. Giải pháp thực hiện đặt ra là cần quan tâm, chú trọng việc xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà đầu tư. Vì vậy, Bình Dương sẽ tiếp tục tạo đột phá trong xây dựng, hoàn thiện hệ sinh thái phát triển mới, tạo môi trường thuận lợi và nguồn nhân lực chất lượng cao để thu hút các nhà đầu tư chiến lược trong nước, quốc tế với những dự án trọng điểm, mang tầm khu vực.

 NHẬT HUY

Chia sẻ