| 25-09-2024 | 08:17:16

Hình mẫu phát triển

Bình Dương, từ một tỉnh thuần nông với vô vàn khó khăn trên hành trình vươn tới. Thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, sau chặng đường dài xây dựng, phát triển, với tinh thần sáng tạo, tư duy đột phá, đoàn kết dựng xây, Bình Dương đã và đang gặt hái thành công một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành hình mẫu tiêu biểu được các bộ, ngành, tỉnh, thành ghi nhận, đánh giá cao.

Với việc Hội đồng Lý luận Trung ương và Tỉnh ủy Bình Dương ký kết thực hiện Đề án “Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn, định hướng đến năm 2050” đã cho thấy Bình Dương được đánh giá rất cao trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới. Thành công của Bình Dương, mô hình phát triển của Bình Dương được tập trung nghiên cứu, đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm phục vụ cho việc tổng kết thực tiễn 40 năm đổi mới đất nước (1986-2026).

Sự ghi nhận, đánh giá cao của Trung ương, các bộ, ngành, tỉnh, thành dành cho Bình Dương trên hành trình phát triển đã qua là hoàn toàn xứng đáng với những thành công mỹ mãn mà địa phương đã gặt hái được. Bằng tầm nhìn chiến lược, tư duy đột phá, năng động, sáng tạo, sự đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong cả một quá trình, Bình Dương đã có bước “tiến vượt”, khẳng định được vai trò, vị thế của mình. Bình Dương, từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu, trở thành một địa phương công nghiệp phát triển mạnh trên bản đồ cả nước. Bình Dương, từ một tỉnh nghèo trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh trong nhóm đầu cả nước.

Bình Dương cũng là địa phương có 3 năm liền gần đây có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. Công nghiệp, thương mại - dịch vụ, xuất nhập khẩu, đô thị… cùng nhiều chỉ tiêu phát triển khác của Bình Dương đang trên đà tăng tốc, chiếm tỷ lệ khá cao đối với cả nước.

Thật khó có thể kể hết những thành công vượt bậc của Bình Dương trong hành trình phát triển đã qua, đồng thời vẫn còn đó những thách thức trên chặng đường sắp tới. Tổng kết thực tiễn, đúc kết kinh nghiệm, tìm giải pháp, hướng đi vượt qua điểm nghẽn, khắc phục tồn tại thực sự có ý nghĩa trên hành trình phát triển sắp tới không chỉ dành riêng cho Bình Dương. Nói rằng, Bình Dương hình mẫu phát triển là vì vậy.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ