| 21-09-2024 | 05:22:58

Rộng mở những tấm lòng

Lực lượng công nhân lao động, nhất là lao động phổ thông, xa quê đa phần còn nhiều khó khăn do thu nhập thấp, lại còn tốn chi phí thuê trọ... Dẫu vậy, trong những ngày qua, với những tình cảm cao quý, “của ít lòng nhiều”, những công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn cùng nhau san sẻ, hướng về đồng bào miền Bắc bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp công đoàn, nhiều công nhân lao động đã tích cực tham gia quyên góp, người thì góp tiền, người góp quần áo, lương thực, thực phẩm gửi đến các điểm tiếp nhận.

Không những thế, các hội, nhóm, như: Chi hội thanh niên công nhân, nhóm thiện nguyện, các câu lạc bộ kết nối thanh niên công nhân,... còn tổ chức các hoạt động thiết thực, tuyên truyền, vận động những lao động cùng khu trọ, những bạn bè thân quen, các nhà hảo tâm cùng tham gia quyên góp; đồng thời thăm hỏi những công nhân có quê bị thiệt hại do bão lũ. Bên cạnh đó, còn có người tình nguyện tham gia các chuyến xe cứu trợ, cùng các đội, nhóm ngày đêm phân loại hàng hóa cứu trợ để kịp thời vận chuyển, gửi đến đồng bào miền Bắc thân yêu.

Đặc biệt, nhiều công nhân lao động đã phối hợp rất tốt với công đoàn cơ sở, ban giám đốc các doanh nghiệp để góp phần ủng hộ với số tiền lớn, điển hình như: Công ty Cổ phần Thực phẩm và Nước giải khát Nam Việt (TP.Dĩ An); Công ty TNHH Kỹ nghệ cửa Ý - Á Châu (TP.Tân Uyên); Công ty TNHH May mặc Hung Kiu (Việt Nam); Công ty TNHH HanSoll ViNa (TP.Dĩ An); Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương (TP. Thuận An)... Mới đây, nhiều thanh niên công nhân và các chi đoàn trong doanh nghiệp cũng đã tích cực tham gia chương trình ủng hộ nhân dân miền Bắc do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức. Dẫu vẫn còn khó khăn nhưng bằng những tấm lòng rộng mở, họ đã góp phần để các xe cứu trợ lăn bánh hướng về miền Bắc thân yêu và mang theo nhiều tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.

“Tình dân tộc, nghĩa đồng bào”, với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, “thương người như thể thương thân”, những ngày qua, công nhân lao động tại các doanh nghiệp đã cùng cán bộ, đoàn viên và nhân dân tỉnh nhà kịp thời mang yêu thương của người Bình Dương đến với đồng bào miền Bắc, góp phần cùng cả nước khắc phục hậu quả thiên tai nơi cơn bão đi qua, nơi lũ quét đổ về...

 K.TÂN  

Chia sẻ