| 22-06-2024 | 10:53:11

Báo chí đồng hành cùng tổ chức công đoàn, công nhân lao động

Thời gian qua, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương cùng các cơ quan báo chí trong cả nước đã tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp công nhân, góp phần xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Góp sức truyền tải thông tin

Trải qua 99 năm xây dựng và trưởng thành, báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo đã luôn đồng hành cùng những chặng đường đấu tranh của cách mạng, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Trên chặng đường đó, báo chí cũng đã luôn đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Bình Dương nói riêng, thực sự là cầu nối truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn đến đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ). Đồng thời, báo chí phản ánh tiếng nói, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, CNLĐ đến với Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn.


LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các nhà báo, phóng viên có nhiều đóng góp cho công tác tuyên truyền về phong trào CNLĐ

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, cho biết công tác truyền thông công đoàn trong những năm qua luôn được thực hiện hiệu quả. Để cung cấp thông tin cho báo chí một cách nhanh chóng, kịp thời, LĐLĐ tỉnh đã thành lập nhóm Zalo với gần 40 nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh. Số lượng thông tin đăng tải trên báo chí về hoạt động Công đoàn Bình Dương không ngừng được tăng lên, hiện tại trung bình có khoảng 30 tin, bài/tháng. Nhiều bài viết được đầu tư khai thác sâu, đa dạng các khía cạnh đời sống, việc làm, công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ)… Qua đó, công tác này đã đáp ứng nhu cầu thông tin, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Hàng năm, LĐLĐ tỉnh tập trung ký kết tuyên truyền trên báo chí, truyền hình của địa phương và báo của tổ chức công đoàn. Cụ thể, đơn vị ký kết thực hiện chuyên trang Công nhân - Công đoàn phát hành vào số báo thứ bảy hàng tuần trên Báo Bình Dương; ký kết phối hợp tuyên truyền với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương duy trì phát sóng 52 chuyên mục “Đồng hành cùng công nhân” trên sóng FM; ký kết phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn, Báo Lao Động cùng một số cơ quan báo chí để tuyên truyền phong trào công nhân và hoạt động công đoàn. Đặc biệt, trong năm 2023, khi diễn ra đại hội công đoàn các cấp, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí với tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, đồng hành cùng tổ chức công đoàn đã kịp thời thông tin những nội dung quan trọng của đại hội.

Tiếp tục đồng hành

Theo ông Nguyễn Tấn Đạt, trong thời gian tới, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn ngày càng nặng nề, bên cạnh nhiều thuận lợi, công đoàn sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức mới. Nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, NLĐ sẽ tiếp tục được tập trung thực hiện nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần để đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng thành quả phát triển của địa phương, của đất nước, tương xứng với những đóng góp của họ. Các nhiệm vụ này cũng sẽ góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh, xây dựng quê hương Bình Dương nghĩa tình, là nơi để NLĐ xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Để góp sức cho Công đoàn Bình Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, LĐLĐ tỉnh và đội ngũ cán bộ công đoàn trong tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ nhiều hơn nữa của lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh trong tất cả các hoạt động của mình. Trước mắt, hướng tới hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024), LĐLĐ tỉnh đã ban hành các kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện trên toàn hệ thống, trong đó thực hiện tất cả các nội dung theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, như: Tổ chức tri ân các thế hệ cán bộ công đoàn có nhiều đóng góp cho phong trào công nhân và hoạt động công đoàn qua các thời kỳ; phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức biểu dương 100 gia đình công nhân, viên chức lao động tiêu biểu; tổ chức lễ cưới tập thể cho 10 cặp đôi CNLĐ khó khăn vì nhiều lý do đã đăng ký kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức lễ cưới; tuyên dương công nhân tiêu biểu; biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu...

“LĐLĐ tỉnh mong muốn phóng viên các cơ quan báo chí hãy là những người chắp cánh cho đoàn viên, CNLĐ trong toàn tỉnh, nhất là các anh chị CNLĐ khó khăn, xa quê có điều kiện vươn lên, gắn bó với tổ chức công đoàn, cùng nhau xây dựng tổ ấm trên đất Bình Dương nghĩa tình”, ông Nguyễn Tấn Đạt nói.

Trong Tháng Công nhân vừa qua, phóng viên các cơ quan báo chí đã tích cực đeo bám từng con hẻm, từng căn phòng trọ, không kể ngày đêm, không kể nắng mưa để sát cánh cùng cán bộ Công đoàn Bình Dương đến với CNLĐ. Các cơ quan báo chí đã kịp thời phát hiện, biểu dương, cổ vũ, tôn vinh, nhân rộng những tấm gương, những mô hình điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, học tập. Tất cả những việc làm thầm lặng ấy đã góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn, tạo được sự đồng thuận của đoàn viên và CNLĐ; lan tỏa hình ảnh đẹp của tổ chức công đoàn; khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và mãi là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, CNLĐ; nơi xứng đáng để đoàn viên, NLĐ gửi gắm niềm tin.

(Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

HỒ VĂN - HOÀNG TRUNG

Chia sẻ