| 18-09-2024 | 10:41:34

Becamex Bình Dương và những tín hiệu tích cực

Ngược dòng đánh bại Đông Á Thanh Hóa 2-1, Becamex Bình Dương (B.BD) đã có khởi đầu khá suôn sẻ tại LP Bank V.League 2024-2025. Chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có được 3 điểm đầu tiên mà qua đó cho thấy Tiến Linh và đồng đội đã có nhiều điều mới mẻ trong lối chơi, tinh thần thi đấu.


B.BD đã có khởi đầu thuận lợi tại mùa giải 2024-2025

Phải hành quân đến làm khách trước Đông Á Thanh Hóa tại vòng 1, V.League 2024- 2025, B.BD được dự đoán sẽ gặp phải nhiều khó khăn trước đối thủ nhiều duyên nợ này. Trước đó, ở mùa giải 2023- 2024, đội bóng đất Thủ từng nhận thất bại 2-3 ngay tại xứ Thanh. Thế nên những lo ngại về một trận đấu khó khăn chờ đợi B.BD là hoàn toàn có cơ sở. Và thực tế trên sân, B.BD đã sớm gặp phải khó khăn khi để cho đối thủ sớm vươn lên dẫn trước.

Chơi trên sân khách, để cho đối thủ sớm có bàn thắng dẫn trước, tưởng chừng B.BD sẽ gặp khó khăn rất nhiều, thậm chí phải trắng tay rời xứ Thanh. Nhưng kịch bản đó đã không diễn ra. Dưới sự điều chỉnh của HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ B.BD xốc lại tinh thần, bình tĩnh cầm bóng, triển khai lối chơi theo đúng ý đồ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra.

Bước sang hiệp 2, những sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật của ông Tuấn “con” đã phát huy được tác dụng. Trong vòng 5 phút, tiền đạo đội trưởng Tiến Linh đã có liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 53 và 58, giúp cho B.BD ngược dòng dẫn lại 2-1. Kết quả này được duy trì đến hết trận đấu. Bị dẫn trước, nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, đội bóng đất Thủ đã xuất sắc lội ngược dòng thành công, đánh bại Đông Á Thanh Hóa ngay tại xứ Thanh. Đây có thể xem là khởi đầu khá hoàn hảo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân trước một đối thủ khá mạnh như Đông Á Thanh Hóa, đây được xem là sự thành công ngoài sự mong đợi của B.BD. Không chỉ có vậy, đội chủ sân Gò Đậu còn cho thấy được tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, khi rơi vào thế khó khăn đã không vội vàng mà bình tĩnh cầm trịch lại lối chơi, từ từ tìm kiếm điểm yếu của đối thủ, khai thác và tận dụng thành công những cơ hội có được.

Không chỉ có được tinh thần chiến đấu tốt, bài toán về việc không sử dụng tiền đạo ngoại, ưu tiên sử dụng tiền đạo nội của HLV Hoàng Anh Tuấn phần nào đã cho thấy được hiệu quả. Ở đó, tiền đạo đội trưởng Tiến Linh phần nào đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên hàng công của B.BD. Ngoài ra, các cầu thủ khác trên hàng công phần nào cũng đã khẳng định được giá trị, chơi tốt khi được tin dùng trên sân.

Vào cuối tuần này (ngày 21-9), B.BD trở về sân nhà tiếp đón Hải Phòng. Đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà Gò Đậu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở mùa giải LP Bank V.League 2024-2025. Hy vọng khán giả đất Thủ sẽ đến sân thật nhiều, tiếp lửa cho Tiến Linh và đồng đội.

THÁI HẢI

Chia sẻ