| 19-09-2024 | 07:10:58

Tiền đạo 20 tuổi giúp Dortmund thắng đậm tại Champions League

Jamie Gittens ghi cú đúp, giúp á quân mùa trước Dortmund đè bẹp Club Brugge 3-0 ở trận ra quân Champions League 2024-2025.

Gittens chỉ góp mặt từ phút 68, sau khi vào thay Marcel Sabitzer. Nhưng dù kinh nghiệm còn hạn chế, cầu thủ chạy cánh người Anh để lại dấu ấn với những pha độc diễn ấn tượng.

Jamie Bynoe-Gittens tranh chấp với Ferran Jutgla trong trận đấu giữa Dortmund và Club Brugge.

Phút 76, tám phút sau khi vào sân, Gittens nhận đường chuyền từ Emre Can trong thế đối mặt hậu vệ Club Brugge. Anh lắc hông, rồi dứt điểm chân phải. Bóng chạm vào hai cầu thủ chủ nhà rồi đổi hướng đi về góc cao, khiến thủ thành Simon Mignolet đứng nhìn. Mignolet sau đó tỏ vẻ bất lực trước pha lập công có phần may mắn của đối phương.

Mignolet và đồng đội chỉ có thể tự trách bản thân, bởi họ đã phung phí nhiều cơ hội trước khi thủng lưới. Tuy bị lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng, Club Brugge dứt điểm nhiều hơn trong hiệp một (11 so với 8). Trong đó, đáng chú ý là tình huống lộn xộn trước khung thành Dortmund ở phút 12, khi thủ môn Gregor Kobel xuất sắc cản cú vô-lê cận thành của Raphael Onyedika. Club Brugge tưởng như ghi bàn sau đó, nhưng cú sút bồi của Hugo Vetlesen lại dội xà.

HLV Nuri Sahin đã chấn chỉnh Dortmund trong giờ giải lao, giúp CLB Đức chơi tốt hơn ở hiệp hai. Nhưng phải đến khi đội hình Dortmund được làm mới với bốn quyền thay đổi người, họ mới có thể vượt lên.

Phút 86, khi Club Brugge dâng đội hình lên tìm cơ hội gỡ hòa ở một tình huống đá phạt, Gittens lần thứ hai trừng phạt họ. Vẫn ở vị trí dứt điểm tương tự bàn mở tỷ số, tiền đạo 20 tuổi đã khiến các hậu vệ chủ nhà hoa mắt với những pha đảo chân liên tiếp, trước khi sút căng, khiến Mignolet không kịp phản xạ.

Ngoài sân, Sahin tươi cười bắt tay các cộng sự. Cựu tiền vệ 36 tuổi đã thực hiện một điều chỉnh nhân sự mang tính bước ngoặt, giúp Dortmund định đoạt trận đấu. Đây là một trong những dấu ấn đầu tiên của Sahin trên cương vị HLV Dortmund sau khi ông kế nhiệm Edin Terzic.

Khi kết cục trận đấu đã an bài, Dortmund vẫn ghi thêm bàn ở phút bù giờ thứ năm. Brandon Mechele đốn ngã Serhou Guirassy trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt, Guirassy nhìn rất lâu vào bóng rồi thực hiện cú đá theo kiểu Panenka, đánh lừa thủ thành dày dạn kinh nghiệm Mignolet.

Sau chiến thắng này, Dortmund sẽ trở về Bundesliga và làm khách trên sân Stuttgart vào ngày 22/9. Họ sẽ đối đầu Celtic ở trận tiếp theo tại Champions League vào ngày 1/10.

Theo VNE

Chia sẻ