| 18-09-2024 | 07:00:36

Liverpool thắng ngược Milan

Hai trung vệ lập công, giúp Liverpool thắng 3-1 trên sân AC Milan ở trận mở màn giai đoạn League của Champions League.

*Ghi bàn: Pulisic 3' - Konate 23', Van Dijk 41', Szoboszlai 67'.

Chỉ hai phút sau tiếng còi bắt đầu trận đấu, Christian Pulisic đã mở tỷ số cho Milan. Tiền đạo người Mỹ đi bóng xộc xuống cánh phải trong một pha phản công, trước khi sút chéo góc hạ thủ thành Alisson Becker. Những CĐV Liverpool chứng kiến thất bại bất ngờ trước Nottingham Forest ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước bắt đầu lo ngại một kịch bản xấu sẽ xảy đến với thầy trò Arne Slot.

Virgil van Dijk vui mừng sau khi nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trước Milan.

Tuy nhiên, Liverpool đã thể hiện bản lĩnh dù bị dẫn trên sân một đội bóng lớn. Họ tự tin kiểm soát bóng, nhưng cũng không ngần ngại nhường thế trận cho đối thủ. Họ không nản chí sau những pha bỏ lỡ cơ hội mà tiếp tục tấn công. Liverpool dường như biết Milan sẽ mắc sai lầm trong phòng ngự, và sự kiên nhẫn của họ được đền đáp.

Phút 23, từ một tình huống đá phạt ở cánh trái của Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate bật cao như một tòa tháp, đánh đầu tung lưới Milan trong sự bất lực của thủ thành Mike Maignan - người đã băng ra nhưng không thể chạm bóng. Trung vệ người Pháp chuộc lỗi sau khi không áp sát Pulisic ở bàn thua trước đó.

Liverpool vượt lên trước khi hiệp một kết thúc, cũng nhờ khả năng không chiến vượt trội ở những tình huống cố định. Lần này, đến lượt Virgil van Dijk không chiến thành công để ghi bàn từ pha đá phạt góc của Kostas Tsimikas.

Dominik Szoboszlai ấn định chiến thắng trong hiệp hai, đáp lại lời kêu gọi của Slot về việc anh cần ghi nhiều bàn hơn. Tuy nhiên, những màn trình diễn đáng chú ý nhất bên phía Liverpool đến từ Cody Gakpo ở hàng lang trái và Ryan Gravenberch ở hàng tiền vệ.

Gakpo là mối đe dọa thường trực với Milan. Những pha đi bóng bất ngờ và bứt tốc mạnh mẽ giúp anh tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Trong số đó có tình huống đột phá rồi căng ngang cho Szoboszlai ấn định tỷ số. Gravenberch thì giống như "trái tim" của Liverpool trong trận này. Những gì hai cầu thủ Hà Lan thể hiện khiến Slot sung sướng. Ông tiết lộ đã nói chuyện với huyền thoại Milan Clarence Seedorf và được khen về hai cầu thủ này.

Nhận xét về Milan, huyền thoại Arrigo Sacchi cho rằng đội bóng dưới trướng tân HLV Paulo Fonseca cho thấy những nét tích cực, nhưng chưa đủ sức để kiểm soát trận đấu trước một đối thủ mạnh như Liverpool. "Họ di chuyển tương đối đồng bộ", Sacchi nói về đội bóng mới thắng một trong bốn trận đầu tại Serie A 2024-2025. Milan đã nhập cuộc với khí thế lớn, nhưng khi hết hưng phấn, họ chơi lép vế và phải hứng chịu những đợt tấn công liên tiếp từ đối thủ.

Szoboszlai chỉ tay lên khán đài, chia vui với CĐV sau khi ghi bàn thứ ba cho LIverpool.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield để tiếp Bournemouth tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, phía trước Milan là trận derby nảy lửa với kình địch cùng thành phố Inter tại Serie A vào ngày 22/9.

Ở một trận đấu khác, Juventus dễ dàng đè bẹp PSV 3-1, đánh dấu màn trở lại Champions League của họ sau một năm vắng mặt. Kenan Yildiz đưa CLB Italy vượt lên ở phút 21 với siêu phẩm cứa lòng vào góc cao khung thành. Chỉ sáu phút sau, pha đi bóng đầy quyết tâm của Nicolas Gonzalez mở ra cơ hội để Weston McKennie nhân đôi cách biệt cho "Lão bà".

Gonzalez là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận này. Chính anh kiến tạo để Yildiz mở tỷ số. Sang hiệp hai, tiền đạo Argentina điền tên mình lên bảng tỷ số khi đánh bại thủ thành Joel Drommel trong pha đối mặt, sau đường chuyền dọn cỗ từ Dusan Vlahovic.

Theo VNE

Chia sẻ