| 12-08-2021 | 08:46:16

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng: Nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân công ty, bệnh viện còn khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận. Đặc biệt, thời gian qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bệnh viện đã tích cực phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 lưu động ngoài vườn cây cao su cho công nhân các nông trường

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng là bệnh viện hạng III (100 giường), với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho công nhân công ty và nhân dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Hiện bệnh viện có 126 người, trong đó có 21 bác sĩ chuyên khoa, đa khoa, 4 dược sĩ đại học, điều dưỡng các khoa và nhân viên phục vụ. Trong 6 tháng đầu năm 2021, bệnh viện đã thực hiện khám và điều trị cho gần 40.000 lượt người. Số bệnh nhân điều trị nội trú là 3.284 lượt với tổng số ngày điều trị nội trú trên 16.000 ngày và trên 2.000 lượt bệnh nhân đều trị ngoại trú. Công suất sử dụng giường tại bệnh viện 88,86% tăng 2,2% so với cùng kỳ.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, bệnh viện đã chú trọng thực hiện việc khám, test nhanh kháng nguyên Covid-19, điều tra dịch tễ theo quy định nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp dương tính với Covid-19 và đưa đi cách ly điều trị kịp thời theo quy định. Song song đó, bệnh viện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, nhân viên của bệnh viện về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở trong và ngoài nơi làm việc; thường xuyên phun khử khuẩn các khu vực trong bệnh viện, khu vực phòng, ban công ty. Ngoài ra, bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động của 8 nông trường và Xí nghiệp Chế biến theo quy định.

Bác sĩ Đỗ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng, cho biết ngoài việc tổ chức lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động của công ty, bệnh viện đã hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng trong việc lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho nhân dân trên địa bàn. Bệnh viện cũng luôn sẵn sàng tư thế sàng lọc, cách ly, tiếp nhận ban đầu người bệnh nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Song song với việc lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trong các ngày từ 3 đến 10-8, Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trong cán bộ, công nhân toàn công ty. Sau 1 tuần triển khai thực hiện, bệnh viện đã thực hiện tiêm ngừa cho 3.464/4.370 cán bộ, công nhân lao động, đạt tỷ lệ 79,3%. Thời gian tới, bệnh viện sẽ đẩy mạnh việc triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho cán bộ, công nhân lao động theo kế hoạch, đồng thời tích cực cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ