| 27-10-2016 | 13:53:18

Bình Dương thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công

(BDO) Sáng 27-10, Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công (NCC) trên địa bàn tỉnh đã họp thông qua báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi NCC với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

Qua giám sát các địa phương và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Đoàn giám sát đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo của các đơn vị trong việc quản lý, giải quyết chế độ chính sách NCC với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Công tác giải quyết chế độ chính sách cho NCC luôn đảm bảo đúng, đầy đủ, kịp thời, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả từ các ngành, các cấp, các địa phương trong và ngoài tỉnh. Nhìn chung các đối tượng chính sách và gia đình đều phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và gia đình từ việc xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, chăm sóc sức khỏe… Đến nay, 99,71% NCC trong tỉnh có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân cùng nơi cư trú. Qua nhiều năm các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều giữ vững danh hiệu “Xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và NCC”.  

Kết luận cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở LĐ-TB&XH cần hoàn thiện báo cáo, bổ sung đánh giá chung về thuận lợi, khó khăn, hạn chế, trong đó đánh giá bật kết quả đạt được; nêu cụ thể, rõ ràng các kiến nghị của các cơ quan, đơn vị trong công tác chăm sóc NCC.

T.LÝ 

Chia sẻ