| 19-10-2015 | 10:13:53

Ca sĩ Đông Quân: Gương mặt thân quen với khán giả Bình Dương

Trung thành với dòng nhạc dân ca bằng chất giọng khá ngọt ngào, Đông Quân (ảnh) được khán, thính giả Bình Dương luôn dành cho anh tình cảm đặc biệt. Có được thành công như ngày nay, ngoài việc thừa hưởng “máu” nghệ sĩ từ gia đình còn là sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân anh…

Đông Quân sinh ra trong một gia đình có ông là nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, cha là nhạc sĩ Nguyễn Phú Yên và nhiều người thân cũng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật... Thừa hưởng truyền thống của gia đình, Đông Quân sớm bộc lộ năng khiếu ca hát khi còn rất nhỏ. Trưởng thành từ nhà thiếu nhi, sau đó đoạt giải ba trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.Hồ Chí Minh. Được sự dìu dắt của thầy Hoàng Tín, nghệ sĩ Trần Thiết Hùng... hình ảnh của một Đông Quân ngọt ngào trong từng ca khúc, bản lĩnh sân khấu giúp anh đến gần hơn với công chúng trên con đường ca hát chuyên nghiệp của mình. Năm 2001 là cột mốc đáng nhớ khi anh đoạt được giải thưởng cao trong một cuộc thi âm nhạc lớn của thành phố lúc bấy giờ.

Đông Quân thường hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca, những bản balac trữ tình êm dịu và cả những ca khúc truyền thống cách mạng... Đông Quân chia sẻ: “Thừa hưởng truyền thống từ gia đình và sự khổ luyện của bản thân để có được sự yêu mến của khán giả là một hạnh phúc lớn của ca sĩ. Để không phụ lòng khán giả yêu mến mình, tôi tiếp tục rèn luyện nghề nghiệp, trung thành với dòng nhạc mình đã lựa chọn, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những khúc ca về quê hương ngọt ngào nhất…”.

Với Bình Dương, Đông Quân đã trở thành gương mặt quen thuộc trong các chương trình của Đài PT-TH Bình Dương. Trong đó, chương trình âm nhạc dân tộc, Đông Quân đã chiếm được cảm tình của không chỉ khán giả lớn tuổi mà các bạn trẻ cũng dành tình cảm đặc biệt cho anh. Chị Bích Phượng, Biên tập viên chương trình âm nhạc dân tộc của Đài PT-TH Bình Dương nhận xét: “Quân là ca sĩ có chất giọng ngọt ngào và đặc biệt là cách xử lý bài hát khá thông minh. Quan trọng hơn, Quân là một ca sĩ có trách nhiệm với nghề…”.

Trung thành cùng dòng nhạc dân ca và luôn hướng đến việc xây dựng hình ảnh với các bạn trẻ, chắc chắn sự yêu mến của khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ anh. Và với Quân đó cũng chính là cách mình thể hiện tình yêu quê hương đất nước cụ thể nhất mà anh có thể làm được.

 CÔNG DANH

Chia sẻ