| 19-10-2015 | 10:13:53

Rộn ràng “Tiếng hát ba thế hệ”

Lời ca tiếng hát luôn giúp con người thêm phấn chấn, yêu đời và qua đó, mọi người thêm gần gũi cùng nhau chia sẻ cho cuộc sống thật ý nghĩa. Đó cũng chính là mục đích mà Ban tổ chức hội thi “Tiếng hát ba thế hệ” do UBND phường Lái Thiêu, TX.Thuận An vừa tổ chức. Hội thi thật sự là một ngày giao lưu rộn ràng, vui tươi cho ba thế hệ của TX.Thuận An…

 Ban giám khảo nhận hoa từ Ban tổ chức hội thi “Tiếng hát ba thế hệ”

Hòa chung không khí của cả nước chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Đặc biệt, chào mừng sự kiện đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của nhân dân TX.Thuận An, UBND phường Lái Thiêu vừa tổ chức hội thi “Tiếng hát ba thế hệ” đầy vui tươi.

Hội thi với sự tham gia của hơn 20 tiết mục ở 2 thể loại đơn ca và song tam ca với sự tham gia đông đảo nhân dân, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể trong phường. Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng với ý nghĩa giao lưu giữa các thế hệ trên cùng một “sàn diễn” nên tất cả cùng rất vui và hân hoan. Trước giờ diễn, một cơn mưa đã đến nhưng mọi người vẫn tới đông đủ để thể hiện tài năng, chia sẻ niềm vui cùng nhau. Với các cô chú lớn tuổi, trên hết đó là tinh thần, được sống lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc trong các bài hát ca ngợi người lính, ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu… Qua đây, các cô chú như muốn nhắc nhở thế hệ trẻ luôn sống có trách nhiệm, biết sẻ chia để cùng tiến bộ. Ông Nguyễn Duy Tịch, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Lái Thiêu chia sẻ: “Hôm nay được cùng các em, các cháu giao lưu thì những người lính như chúng tôi một lần nữa có dịp ôn lại truyền thống nên cảm thấy rất tự hào và đầy phấn khởi…”. Bên cạnh đó, các bạn trẻ tham gia hội thi cũng dành những tình cảm đặc biệt của mình trong những bài hát truyền thống để giao lưu cùng các cô chú. Em Nguyễn Thị Hoài, Chi đoàn Mầm non trường Hoa Cúc 1, TX.Thuận An nói: “Ban đầu tôi cảm thấy rất hồi hộp và một chút áp lực vì không biết có làm tròn bài hát của mình để giao lưu cùng các bác lớn tuổi, nhưng có đến với hội thi này mới thấy hết được tình yêu quê hương và tôi cảm thấy rất vui và tự hào…”.

Được biết, có cuộc thi này là nhờ vào thành công của liên hoan “Tiếng hát công nhân” do phường tổ chức vào tháng 4 vừa qua. Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu chia sẻ, hội thi “Tiếng hát ba thế hệ” tổ chức nhằm tạo ra những giây phút thoải mái nhất, đoàn kết chặt chẽ cùng nhau trong cuộc sống. Trong đó, người cao tuổi còn là tấm gương giúp các bạn trẻ biết sống có trách nhiệm với chính mình, với xã hội. Qua đây, Ban tổ chức tìm ra nhân tố mới để tiếp tục bồi dưỡng, chuẩn bị cho các hội thi do cấp trên tổ chức trong thời gian tới.

 CÔNG DANH

Chia sẻ