| 20-03-2020 | 08:23:24

Cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Việt Nam ta là nhất!

Sau những ngày cách ly theo quy định, một doanh nhân chia sẻ về câu chuyện tỏa sáng tình người trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hôm qua (19-3), trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, anh Trần Thành Trọng, TGĐ Công ty CP Sáng Ban Mai, Chủ tịch Hiệp hội Cơ điện tỉnh Bình Dương (nhà ở TP. Hồ Chí Minh), cho biết trưa ngày 15-3, thông tin chuyến bay anh đã đi ngày 8-3 có 1 hành khách có nguy cơ cao mắc dịch bệnh Covid-19. Ngay lập tức anh lên phường Thảo Điền trình báo và được khuyên về nhà theo dõi. “Vừa về đến nhà, bác sĩ điện thoại cảm ơn sự hợp tác, đồng thời nhắc tôi ở yên trong nhà, xe y tế sẽ xuống đưa đi cách ly tập trung tại phường Cát Lái, quận 2, TP.Hồ Chí Minh. 15 phút sau tôi chuẩn bị xong hành lý, tạm biệt gia đình và hai con lên đường đi cách ly. Tại đây, công tác lập hồ sơ sàng lọc rất nhanh, đo thân nhiệt, nhận phòng. 1 giờ sau cán bộ y tế thông báo người khách nước ngoài kia bị nhiễm Covid-19. Tôi bình tĩnh nhớ lại những người mà mình tiếp xúc gần để báo cho họ tự cách ly. Cũng may, tôi vừa đi nước ngoài về nên cũng hạn chế tiếp xúc, luôn đeo khẩu trang... Ngay tối 15-3, tôi được lấy mẫu xét nghiệm. Lúc này tôi nhớ lại, trong chuyến bay, tôi luôn cẩn thận đeo khẩu trang, không nhìn vào mặt người khác và rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô liên tục. Trong khu cách ly tôi được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe liên tục. May mắn tôi không sốt, đau hay mỏi mệt gì. Đến 9 giờ ngày 17-3, tôi được cán bộ y tế nhắn tin: chúc mừng anh âm tính! Thở phào nhẹ, tôi vội nhắn tin cho gia đình, cho nhân viên tại công ty và những người bạn để họ bớt lo”, anh Trọng kể.

Nhớ lại những ngày thực hiện cách ly tập trung, anh Trần Thành Trọng cảm động về sự tận tụy, tinh thần làm việc quên mình của cán bộ, nhân viên trong khu cách ly. “Họ tận tụy, cần mẫn và trách nhiệm. Họ thay nhau túc trực 24/24, dù 1 - 2 giờ sáng vẫn phải đi tiếp nhận người cách ly. Người cách ly được phục vụ tận phòng: ăn, uống, làm vệ sinh, khám và đo thân nhiệt liên tục... Món ăn được tự chọn theo tiêu chuẩn: sáng thì phở, hủ tiếu; trưa và tối cả chục loại cơm”, anh Trọng chia sẻ.

Đến ngày 18-3, anh Trần Thành Trọng có kết quả xét nghiệm chính thức âm tính với Covid-19. Anh được xe y tế đưa về tận nhà, bác sĩ yêu cầu anh chịu khó tự cách ly đến ngày 22-3. “Bây giờ tôi khỏe, đang cách ly tại nhà. Tôi thầm nghĩ Việt Nam ta khống chế dịch bệnh Covid-19 rất tốt. Đó là nhờ cả hệ thống chính trị, chính quyền, đoàn thể từ thành phố đến khu phố cùng vào cuộc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm. Mỗi người chúng ta cần tự giác hợp tác phòng, chống dịch bệnh. Nếu lỡ bị là F1 hay F gì thì hãy sẵn sàng cách ly và tuân thủ điều trị của bác sĩ và cũng đừng kỳ thị những F đã gây cho mình. Xin cảm ơn và tri ân những bác sĩ, cán bộ công nhân viên, cán bộ chiến sĩ… đang ngày đêm chống dịch. Với quyết tâm và biện pháp kiên quyết như đã làm, tôi tin dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được khống chế. Việt Nam ta là nhất!”, anh Trọng cho biết.

HỒNG THÁI (ghi)

Chia sẻ
Tags
Covid-19