| 02-10-2024 | 09:26:55

Cảnh báo mạo danh Thanh tra Sở Y tế

 Gần đây, Trung tâm Y tế TP.Bến Cát ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế Bình Dương để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của đối tượng là liên lạc với chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn qua điện thoại rồi kết bạn trên Zalo để thông báo “có đoàn kiểm tra của Sở Y tế Bình Dương sẽ xuống kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm”. Sau khi kết bạn qua Zalo, các đối tượng gửi một số hình ảnh có hình thức tương tự văn bản của cơ quan Nhà nước với nội dung giả mạo thành lập đoàn kiểm tra, giám sát, từ đó đe dọa, liên tục gây áp lực, gây tâm lý hoang mang, lo sợ rồi yêu cầu chủ cơ sở chuyển tiền “lo lót” để chiếm đoạt tài sản.

Trung tâm Y tế TP.Bến Cát khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ tự xưng là cán bộ các cơ quan Nhà nước, Thanh tra Sở Y tế và các cơ quan tư pháp... để thông báo, mời làm việc. Khi nhận các cuộc điện thoại có dấu hiệu giả danh, người dân cần bình tĩnh xử trí tình huống.

Trong trường hợp người dân có nghi ngờ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

K.HÀ

Chia sẻ