| 25-06-2024 | 10:32:24

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, ngập nước khi trời mưa

Mới vào đầu mùa mưa nhưng trên địa bàn TP.Tân Uyên đã xảy ra một số điểm ngập cục bộ. Thậm chí một cơn mưa lớn nước đổ dồn về đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Uyên Hưng khiến một người phụ nữ tử vong do bị nước cuốn trôi. Hiện tại quanh khu vực này xuất hiện dấu hiệu tiếp tục sạt lở gây nguy hiểm…


Khu vực sạt lở trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Uyên Hưng đã được chính quyền địa phương đặt bảng cảnh báo

Nguy hiểm rình rập khi có mưa lớn

Trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ nước cuốn trôi khiến một người phụ nữ tử vong trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc khu phố 7, phường Uyên Hưng, P.V Báo Bình Dương ghi nhận khu vực này là cống thoát nước mưa chảy ra con suối nhỏ, độ cao tính từ lòng suối đến mặt đường cao hàng chục mét. Quanh cống thoát nước mưa có dấu hiệu sạt lở đất, lực lượng chức năng đã đặt bảng cảnh báo nguy hiểm để người dân địa phương, người đi đường chú ý quan sát, thận trọng trong việc di chuyển nhằm bảo đảm an toàn.

Trước đó, chiều tối 14- 6, bà N.T.N.H. (53 tuổi, ngụ phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên) điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu phố 7, phường Uyên Hưng thì bị nước cuốn làm mất lái, ngã xuống suối mất tích. Ngay sau đó Công an TP.Tân Uyên đã phối hợp triển khai phương án cứu nạn xuyên đêm. Các khu vực nghi vấn đất cát vùi lấp đều được đào bới tìm kiếm. Đến sáng hôm sau, Công an TP.Tân Uyên đã tìm thấy thi thể của bà H. nằm cách hiện trường khoảng 1km. Mới đây, đơn vị chức năng đã gia cố, lắp đặt lan can mới để bảo đảm an toàn tại khu vực cống thoát nước này.

Theo người dân địa phương, địa hình quanh khu vực này trũng thấp, khi có mưa lớn thì lượng nước từ nhiều nơi trên cao đổ dồn về khiến nước chảy xiết gây nguy hiểm. “Sau những cơn mưa lớn vừa qua, khu vực cống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn khu phố 7, phường Uyên Hưng đã xảy ra hiện tượng sạt lở và “hở hàm ếch” ở đoạn tiếp giáp với hành lang an toàn đường bộ. Tình trạng này nếu không được khắc phục sớm sẽ xảy ra các sự cố nguy hiểm”, một người dân cho hay.

Theo ghi nhận, tại đoạn đường ĐT747, qua khu phố 7, phường Uyên Hưng dù trời không có mưa nhưng đường vẫn ngập nước, người dân địa phương đặt tín hiệu cảnh báo người đi đường chú ý quan sát phòng ngừa té ngã, bảo đảm an toàn giao thông.


Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm người phụ nữ bị nước cuốn trôi. Ảnh: P.V

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất

Những ngày qua, theo phản ánh của người dân và ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, một số điểm trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc phường Uyên Hưng có dấu hiệu sụt lún.

Đáng nói là các điểm có dấu hiệu sụt lún, sạt lở đất đều là phần đất nằm ở phía cao. Nếu xảy ra mưa lớn, nước chảy nhanh từ nhiều nơi đổ dồn về phía các khu dân cư sẽ rất dễ gây ngập cục bộ, có nguy cơ sạt lở đất vùi lấp một số công trình xây dựng bên trong các khu dân cư.

Đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên, cho biết năm 2023 có 2 điểm ngập trên đường ĐT747A, gồm: Đoạn ngã ba Bình Hóa và đoạn trước cổng chợ Uyên Hưng, đã được ngành chức năng, đơn vị liên quan giải quyết, xử lý xong. “Hiện đơn vị đang phối hợp với Phòng Kinh tế TP.Tân Uyên để rà soát, thống kê, tổng hợp thêm các điểm ngập mới phát sinh…”, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Tân Uyên chia sẻ thêm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ