| 23-09-2023 | 12:49:06

Chẳng lẽ cứ để mãi tình trạng người dán, người cạo quảng cáo, rao vặt?

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao và trái chiều vụ việc các trụ điện, cây xanh một số nơi được quấn cỏ nhân tạo để… xanh hóa đường phố và chống quảng cáo, rao vặt trái phép. Nhiều người cho rằng, thay vì “xanh hóa” các trụ đèn, cột điện, cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý hành vi dán quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị. Bởi việc làm này vừa tốn kém kinh phí, mất mỹ quan đô thị, nguy cơ chập điện, cháy nổ dễ xảy ra.

Thực tế cũng cho thấy, dù có được trang trí, dù có “vẽ hoa cho cột điện” như cách một số tổ chức đoàn thể, tình nguyện viên đã làm trong thời gian qua thì người ta cũng dán đè quảng cáo rao vặt bất động sản, hút hầm cầu, “tín dụng đen” mà mọi người hay nói đùa là “ngân hàng cột điện” và vô số nội dung khác. Các mẫu quảng cáo, rao vặt bị dán chằng chịt, nham nhở trông rất bực bội, phản cảm nếu bạn chạy xe đủ chậm, nhìn ngắm đủ lâu khi đi ngoài đường phố.

Rồi lại… ra quân xử lý, xóa bỏ tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép rất tốn kém về nhân lực. Việc tưởng như rất nhỏ mà không hề nhỏ một chút nào. Bởi sau mỗi đợt ra quân, tình trạng cũ lại diễn ra, không khắc phục được gì cả, gây bức xúc trong dư luận.

Các lực lượng hữu quan cũng đã tuần tra, xử phạt nhiều lần nhưng vẫn chưa đủ cho người ta sợ! Trong khi đó, việc xử lý triệt để có thể thực hiện được nếu chúng ta quyết tâm: Gọi ngay cho các số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép để xử phạt thật nặng, buộc họ tham gia lao động công ích, tiếp tục khóa sim rác… Bên cạnh đó là giáo dục, tuyên truyền để người ta không làm những việc vi phạm các quy định quảng cáo, rao vặt.

Chừng nào chúng ta thấy xấu hổ vì người rải đinh lại có người đi… hút đinh, chừng nào chúng ta bức xúc, lên tiếng vì có người dán quảng cáo, rao vặt lại có người đi cạo rồi hôm sau có người dán lại y như cũ may ra việc này mới được xử lý triệt để. Để từ đó chúng ta cùng chung tay xây dựng thành công một cộng đồng văn hóa, văn minh.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ