| 29-07-2018 | 12:12:32

Chi đoàn Báo Bình Dương: Tổ chức hành trình hè tình nguyện về nguồn tại Tiền Giang

(BDO) Ngày 28-7, Chi đoàn Báo Bình Dương đã tổ chức hành trình về nguồn thăm nhà lưu niệm nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên, tại ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Chi đoàn Báo Bình Dương trao tặng 20 phần học bổng cho học sinh vượt khó học tốt tại xã Mỹ Phước Tây

 

Tại đây, đoàn viên thanh niên cùng nhau dọn dẹp vệ sinh khu tưởng niệm, thắp hương tưởng nhớ nhà giáo - liệt sĩ Lê Thị Thiên, tác giả quyển nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh được tìm thấy tại TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Sau đó, đoàn đã tổ chức trao tặng quà và tập sách cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 suất học bổng với tổng số tiền 20 triệu đồng cho các em học sinh xã Mỹ Phước Tây có thành tích “vượt khó học tốt”. Số tiền này do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ.

Nhớ lại năm 2012, khi cuốn nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” của nữ nhà giáo, liệt sĩ Lê Thị Thiên được Báo Bình Dương tiếp cận sau gần 50 năm nằm dưới lòng đất mẹ và công bố rộng rãi trên báo chí, tuổi trẻ Bình Dương và cả nước đã rất cảm động, kính phục, nghiêng mình trước tấm gương chiến đấu, anh dũng hy sinh khi tuổi đời chưa quá 20 của chị. Từ đó, tuổi trẻ Bình Dương đã có nhiều hoạt động tri ân trước những hành động cách mạng, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc của nữ nhà giáo, liệt sĩ Lê Thị Thiên.

 Trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Phước Tây

Nhà lưu niệm của liệt sĩ Lê Thị Thiên có ý nghĩa góp phần giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về lý tưởng sống cao đẹp của lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh. Nhà lưu niệm là nơi lưu giữ hiện vật và giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp, tinh thần cách mạng sáng ngời của chị Lê Thị Thiên và cũng là công trình, di tích thể hiện tấm lòng tri ân mến mộ của thầy cô giáo, học sinh, sinh viên của tỉnh Tiền Giang và cả nước đối với chị Lê Thị Thiên - người con gái kiên trung, giàu lòng yêu nước.

XUÂN THI

 

Chia sẻ