| 14-08-2023 | 08:15:53

Chọn lối sống “xanh”

 Bình Dương đã và đang triển khai chiến lược phát triển kinh tế bền vững, xây dựng đô thị thông minh, văn minh, môi trường xanh sạch đẹp, lựa chọn hướng đi đó của tỉnh nhà là hoàn toàn phù hợp với xu thế mới của quốc gia cũng như toàn cầu. Để phát triển kinh tế bền vững đòi hỏi phải chú trọng sự nghiệp bảo vệ môi trường, không đánh đổi môi trường để lấy kinh tế. Chiến lược đó muốn thành công đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung tay đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và mỗi một người dân trên địa bàn.

 Nhiều năm qua, việc xây dựng và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp đã được các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh triển khai sâu rộng, lan tỏa ngày càng mạnh mẽ. Xây dựng môi trường đô thị, nông thôn xanh sạch đẹp đã trở thành tiêu chí trong rất nhiều hoạt động, từ kinh tế đến xã hội. Hàng loạt các chương trình, hoạt động xây dựng và bảo vệ cảnh quan môi trường tổ chức thường xuyên từ cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố đến từng đơn vị xã, phường, ấp, tổ dân cư…

Sự chung tay trách nhiệm đó đã thực sự mang lại hiệu quả cao trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh từ đô thị tới nông thôn. Vẫn còn đó nhiều công việc, vấn đề cần tiếp tục giải quyết để bảo đảm môi trường sống xanh sạch đẹp, nhưng trên bình diện tổng thể, môi trường sống của Bình Dương ngày càng trong lành hơn, mảng xanh, cây xanh ngày càng nhân rộng, phủ khắp.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bằng quyết tâm cao của các ban, ngành, địa phương, trên địa bàn tỉnh đã ra đời hàng trăm công viên, tiểu công viên. Mảng xanh, vườn hoa hiện diện khắp các khu ấp, xã phường, thị trấn. Nhiều khu vực đất công, đất nghĩa địa, nhiều vị trí bãi rác tự phát đã được xây dựng thành công viên, vườn hoa, nơi sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, văn minh. Ven các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn cây xanh vươn cành, sắc hoa đua nở, tạo nên cảnh quan thực sự trong lành.

Và, Bình Dương hiện đang giới thiệu sâu rộng đến tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng người dân về hành trình phủ xanh của đất nước Singapore, đồng thời quán triệt, định hướng mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển cây xanh và công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Triển khai hoạt động này, rõ ràng Bình Dương đã và đang rất coi trọng công tác bảo vệ môi trường, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân, không chỉ giàu về kinh tế mà phải đẹp về cảnh quan. Chung tay vào hành trình ý nghĩa đó, lối sống “xanh” là lựa chọn văn minh đối với bất kỳ ai. 

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ