| 01-04-2024 | 08:29:05

Chú trọng phát triển thể thao học đường

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Giáo luôn chú trọng tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trong trường học nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống văn hóa tinh thần cho học sinh.


Học sinh trên địa bàn huyện Phú Giáo tham gia tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm học 2023-2024

Huyện Phú Giáo hiện có 25 trường từ cấp tiểu học đến THPT và 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Hiện trên địa bàn huyện có 3 trường THCS có nhà thi đấu đa năng, 7 trường tiểu học và 2 trường THCS có sân cỏ nhân tạo. Bên cạnh đó, tất cả các trường học trên địa bàn huyện đều có sân tập thể dục và trang thiết bị TDTT đáp ứng nhu cầu luyện tập của học sinh. Xác định giáo dục thể chất có vai trò quan trọng, giúp học sinh phát triển toàn diện, thời gian qua, phong trào thể thao học đường được ngành GD&ĐT huyện Phú Giáo quan tâm.

Nhiều hoạt động TDTT sôi nổi được tổ chức đã thu hút đông đảo học sinh tham gia và hưởng ứng, như: Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh; các hội thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm… Các hoạt động này giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, phát triển kỹ năng và tinh thần thể thao. Bên cạnh các môn thể thao truyền thống như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông..., ngành GD&ĐT huyện Phú Giáo còn chú trọng phát triển các môn thể thao mới như bơi lội, bóng rổ, võ thuật… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của học sinh.

Thầy Trương Quốc Huy, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Giáo, cho biết để phong trào TDTT trong các trường phát triển, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất bằng nhiều nguồn lực khác nhau, đặc biệt là tăng cường công tác xã hội hóa TDTT. Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, giao lưu TDTT... Từ đó, góp phần rèn luyện cho các em thói quen tự tập luyện TDTT hàng ngày để nâng cao thể chất, đưa phong trào TDTT học đường ngày càng phát triển.

Công tác giáo dục thể chất và TDTT trong trường học trên địa bàn huyện Phú Giáo trong những năm qua đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ngành GD&ĐT và sự nỗ lực của các thầy cô giáo, phong trào thể thao học đường huyện Phú Giáo ngày càng phát triển. Chất lượng học sinh tham gia các giải thi đấu thể thao ngày càng được nâng cao. Nhiều em học sinh đã đạt được thành tích cao trong các giải thi đấu các cấp.

Điển hình vừa qua, huyện Phú Giáo đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thu hút hơn 2.600 vận động viên tham gia tranh tài tại 11 bộ môn: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cờ vua, bóng bàn, Karatedo, điền kinh, kéo co, cầu lông, đá cầu, bơi lội. Kết thúc Hội khỏe Phú Đổng, huyện Phú Giáo đã khen thưởng 352 giải, trong đó có 68 giải tập thể, 42 giải đôi, 240 giải cá nhân. Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, đoàn Phú Giáo cũng đã giành được 15 huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 12 huy chương đồng… Đây được xem là ngày hội thể thao lớn của tuổi trẻ học đường nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khơi dậy tiềm năng thể dục thể thao ở lứa tuổi học sinh, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở các trường ngày càng phát triển hơn.

“Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, ngành GD&ĐT huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao, bảo đảm yêu cầu phát triển toàn diện, góp phần nâng cao thể trạng học sinh trong thời đại mới. Đồng thời, ngành tăng cường đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ nhiệm vụ giáo dục thể chất cũng như các hoạt động TDTT nhằm tạo sân chơi lành mạnh đối với học sinh và cán bộ, giáo viên. Qua đó, vừa góp phần nâng cao đời sống thể chất và tinh thần, vừa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện”, thầy Trương Quốc Huy cho biết thêm.

TUỆ NHI - LÝ HUY

Chia sẻ