| 17-11-2015 | 10:18:10

Cô Nguyễn Thị Kim Chung: Dạy giỏi và yêu âm nhạc

“Trẻ em như búp trên cành, ngây thơ như tờ giấy trắng, nếu mình khéo léo vẽ vào đó những điều hay thì các em sẽ mang đến cho mình những niềm vui”, đó là những lời cảm nhận về học sinh thân yêu của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Kim Chung (SN 1991, TX.Dĩ An).

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Chung với tiết mục dự thi tại Hội thi Tình khúc vượt thời gian TX.Dĩ An năm 2015

Là một đoàn viên tích cực của Phường đoàn Tân Đông Hiệp, nên Kim Chung rất hăng hái với các hoạt động phong trào, đặc biệt là những hội thi văn hóa văn nghệ của địa phương. Kim Chung cho biết: “Ngay từ nhỏ mình đã yêu thích ca hát và là một thành viên của đội văn nghệ thiếu nhi của phường trong các hội thi Hoa phượng đỏ”.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thủ Dầu Một với tấm bằng loại khá, Kim Chung được tuyển vào trường Mẫu giáo Hoa Hồng 7 (phường Bình Thắng, TX.Dĩ An). Có lẽ trong các cấp học thì giáo viên mầm non là những người vất vả trong ngành giáo dục. Nhưng nhờ Kim Chung từng tham gia công tác Đoàn ở địa phương, nên cô chỉ gặp một chút khó khăn khi mới bước vào nghề. Giờ đây với cô giáo trẻ, nuôi dạy trẻ là cả một nghệ thuật, nếu mình làm cho trẻ thấy được rằng “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” thì trẻ sẽ yêu quý mình và rất thích đi học. Kim Chung chia sẻ, tuy mỗi ngày làm việc vất vả nhưng được nhìn thấy những gương mặt thiên thần vui khỏe hát ca cùng các cô, được nghe các em nói những lời ngây ngô rất dễ thương… đã hun đúc thêm trong mình tình yêu trẻ và phấn đấu trở thành một cô giáo giỏi nghề.

Ngoài giờ lên lớp, Kim Chung còn tự trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng qua các hội thi và đoạt được nhiều giải thưởng cao như: giải nhì Hội thi làm đồ dùng dạy học cấp thị xã năm 2014, giải nhất cá nhân Hội thi Giáo viên tuyên truyền viên pháp luật năm 2014, giải nhất Hội thi Dấu ấn người thầy do Thư viện Dĩ An tổ chức năm 2014, giải nhất Hội thi văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân 2015… và gần đây nhất là giải ba Hội thi Tình khúc vượt thời gian TX.Dĩ An năm 2015. Âm nhạc là liều thuốc tinh thần giúp cô Kim Chung thư giãn, cảm thấy yêu đời, yêu nghề hơn. “Vì mình không được học thanh nhạc bài bản, chỉ rút kinh nghiệm qua những lần đi thi nên hy vọng rằng sẽ duy trì được chất giọng để có thể tham gia vào những phong trào và phục vụ cho mọi người”, Kim Chung bộc bạch.

THỤC VĂN

Chia sẻ