| 06-06-2014 | 00:00:00

Cô sinh viên yêu văn nghệ, mê công tác xã hội

Sinh ra trong một gia đình đam mê văn nghệ nên Gấm mê ca hát từ nhỏ. Bước chân vào giảng đường đại học, em nhanh chóng hòa nhập và mang tiếng hát, điệu múa của mình đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.

Hồng Gấm (bên phải) tham gia chương trình bảo vệ động vật hoang dã

Suốt 3 năm “dùi mài kinh sử” trên giảng đường đại học, cô sinh viên Mai Thị Hồng Gấm (SN 1993), khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Thủ Dầu Một, đã góp phần gặt hái nhiều thành tích trong phong trào văn nghệ. Năm 2011, Gấm cùng nhóm múa của lớp đoạt giải nhất khoa; năm 2012 tại Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên đoạt giải nhì múa; năm 2014, tham gia tuyên truyền ca khúc cách mạng cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đoạt giải nhất cụm 1, với chủ đề “Ký ức Điện Biên - Hùng thiêng đất mẹ”… Gấm, chia sẻ: “Từ nhỏ em đã được ba mẹ cho đi học hát, múa. Trong suốt quá trình học cấp II, III em liên tục được chọn làm MC, múa, hát chính các chương trình của trường. Lên đại học, sau khi làm thủ tục nhập học, điều đầu tiên em nghĩ đến là đăng ký hoạt động Đoàn và đội văn nghệ của trường”.

Nhờ có khả năng nói trước đám đông, dẫn chương trình truyền cảm và đi vào lòng người, Gấm thường được các câu lạc bộ tín nhiệm cử làm MC. Gấm đã dẫn dắt những trái tim đến với những trái tim để góp phần không nhỏ cho thành công của các chương trình thiện nguyện, như: Tặng quà cho trẻ em nghèo, hiến máu cứu người, quyên góp ủng hộ sinh viên nghèo, bảo vệ động vật hoang dã…

Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một Trần Đức Hoàn, cho biết: “Gấm là cô sinh viên năng nổ các hoạt động. Đặc biệt, Gấm luôn đi đầu trong phong trào học tốt. Các hoạt động em phát động đều được các bạn hưởng ứng và gặt hái nhiều thành công. Gấm xứng đáng là tấm gương học tốt, sinh hoạt tốt, để lớp đàn em đi sau học hỏi”. Anh Hoàn, nói thêm, nhiều bạn sinh viên đến với giảng đường đại học thường ngại tham gia phong trào vì sợ ảnh hưởng kết quả học tập. Các bạn chưa hiểu hết giá trị khi tham gia công tác Đoàn, hội. Đến với hoạt động Đoàn, chúng ta sẽ tự tin, nhanh nhẹn, có thêm kỹ năng sống để vững vàng bước vào đời.

TỐ TÂM

Chia sẻ