| 05-11-2016 | 08:33:13

Công nhân lao động hướng về miền Trung

“Tôi may mắn sinh ra trên mảnh đất không bị bão lũ nên thấy người dân miền Trung bị thiệt hại sau cơn bão mà thương. Để phần nào giúp họ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, chúng tôi đã cùng nhau đóng góp tiền, quần áo, nhu yếu phẩm gửi đến bà con vùng lũ”, đó là tâm sự của bạn Đỗ Ngọc Lan, công nhân Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam.

 Anh Trần Hưng Đạo, Chủ tịch CĐCS Công ty Điện tử Foster tặng quà cho người dân miền Trung

 Nghĩa cử đẹp…

Từ ngày 1 đến 3-11, đoàn cứu trợ do Công ty TNHH Điện tử Foster (KCN VSIP II) vận động nhân viên, công nhân lao động (CNLĐ) và trích Quỹ tương thân tương ái để đến trao tặng 600 phần quà cho bà con tại 4 xã Dương Thủy, Mai Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) và Hương Bình, Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Mỗi phần quà gồm mùng mền, áo mưa, quần áo cũ và 400.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, đoàn còn tặng quà cho 10 hộ bị thiệt hại nhiều nhất, mỗi phần 1 triệu đồng tiền mặt cùng hiện vật; tổng trị giá khoảng 350 triệu đồng.

Anh Trần Hưng Đạo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Điện tử Foster nói, năm nào cũng vậy, khi những cơn bão đi qua, đồng bào miền Trung rơi vào cảnh khó khăn cũng là lúc cán bộ, CNLĐ công ty tự nguyện đóng góp hỗ trợ. Khi được công đoàn phát động, các bạn CNLĐ tham gia rất tích cực. Các bạn mong rằng, những phần quà nhỏ của mình sẽ chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ. Trong đợt trao tặng này, CĐCS công ty đã tổ chức đoàn gồm đại diện Ban Giám đốc, CNLĐ đến trao tận tay người dân.

Chị Nguyễn Thị Hà, công nhân Công ty Canpac bộc bạch: “Mấy ngày nay xem tivi, thấy bà con miền Trung sống chung với dòng nước lũ, nhà cửa hư hỏng nặng, gia súc, gia cầm chết hàng loạt làm cho chúng em luôn đau đáu một điều phải làm gì đó để giúp họ. Tâm nguyện đó của em đã được thực hiện khi công ty mở đợt quyên góp giúp đồng bào miền Trung. Em mong bà con miền Trung sớm ổn định cuộc sống, chuẩn bị đón một cái tết 2017 ấm áp”.

Nhiều hình thức vận động

Hưởng ứng cuộc phát động quyên góp của nhân dân cả nước đối với đồng bào các tỉnh miền Trung vừa bị thiên tai bão lụt tàn phá, đặc biệt là cơn bão số 11 vừa qua; thực hiện lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã phát động “Vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra”. Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, CNLĐ Bình Dương tùy điều kiện của mình chung tay đóng góp vật chất và tinh thần để chia sẻ cùng đồng bào miền Trung. Số tiền ủng hộ tuy không lớn so với những mất mát, thiệt hại mà đồng bào miền Trung đã gánh chịu, song có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm trách nhiệm của cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, CNLĐ trên địa bàn tỉnh với phương châm “lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp bà con vùng lũ nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Tiếp nhận lời kêu gọi của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn KCN VSIP đã ban hành công văn kêu gọi tất cả cán bộ nhân viên, CNLĐ chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bằng tiền để chia sẻ những mất mát, thiệt hại về người và của, giúp người dân miền Trung. Hiện nay, theo báo cáo sơ bộ của các đơn vị, một số CĐCS chọn cách thu tiền trực tiếp từ phân xưởng, cũng có nơi trừ tiền lương, nơi thì đặt thùng quyên góp ngay trước công ty hay phân xưởng… Các CĐCS thực hiện cuộc vận động bằng nhiều hình thức khác nhau để thuận tiện nhất cho việc sản xuất của doanh nghiệp. Đến nay, Công đoàn VSIP đã nhận được khoảng 50 triệu đồng tiền mặt từ CĐCS gửi đến. CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS chọn cách vận động ủng hộ bằng việc giao cho chuyền trưởng các chuyền thu. Sau đó, số tiền thu được sẽ chuyển về công đoàn công ty gửi đến LĐLĐ tỉnh. Các bạn CNLĐ đóng góp rất tích cực, nhiều bạn còn khó khăn trong cuộc sống nhưng đã ủng hộ 100.000 - 200.000 đồng.

Việc ủng hộ đồng bào miền Trung nhận được sự quan tâm, chung lòng của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, CNLĐ Bình Dương đã thể hiện tinh thần “tương thân tương trợ” gửi đến đồng bào vùng lũ. Ngoài ra, việc làm ý nghĩa này còn giúp hàng trăm người con miền Trung đang đóng góp sức lực cho sự phát triển của tỉnh cảm thấy ấm lòng bởi sự sẻ chia của tình người trong cơn hoạn nạn, an tâm lao động sản xuất.

 THIÊN LÝ

 

Chia sẻ