| 19-03-2016 | 10:39:55

Công ty Cổ phần cao su Phước Hòa: Năng động để vượt khó

Trước tình hình mủ cao su (CS) rớt giá mạnh, Công ty Cổ phần cao su Phước Hòa đã có những bước đi hết sức linh hoạt để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra và bảo đảm đời sống cho người lao động.


 Ngoài cao su, thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa còn đầu tư một số lĩnh vực khác mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong ảnh: Công ty tổ chức khởi công dự án xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Tân Bình. Ảnh: DUY CHÍ

Bảo đảm ổn định đời sống người lao động

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm 2015, hầu hết các nông trường CS của Công ty Cổ phần CS Phước Hòa đều hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra, giúp đơn vị hoàn thành chỉ tiêu đạt sản lượng 17.600 tấn CS. Trong tình hình giá CS biến động theo chiều hướng giảm sâu, công ty đã điều chỉnh giá thu mua nguyên liệu tới 46 lượt để bám sát thực tế thị trường. Đối với các đối tác chiến lược, các hộ dân gắn bó lâu dài, công ty có mức thu mua hợp lý nhằm giữ chân khách hàng. Kết quả cho thấy, trong năm qua công ty đạt doanh thu gần 1.160 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 128 tỷ đồng, mức lương bình quân của người lao động 5,66 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo Công đoàn công ty cho biết, năm 2015, mức thưởng cho các tập thể và cán bộ, công nhân toàn công ty là 28,6 tỷ đồng. Bên cạnh quan tâm tiền lương, công ty còn chăm lo tốt đời sống tinh thần cho người lao động. Cùng với đó, công ty còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động phong trào làm kinh tế gia đình trong cán bộ, công nhân; cùng với đó hỗ trợ cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình… Kết quả, trong năm qua, thu nhập thêm của các gia đình cán bộ, công nhân đạt bình quân 27,5 triệu đồng/hộ.

Tái cơ cấu hoạt động sản xuất, kinh doanh

Năm 2015, Công ty Cổ phần CS Phước Hòa tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu các dự án đang tham gia góp vốn. Đến cuối năm, công ty đã thực hiện thoái vốn tại Công ty TNHH Đầu tư cơ sở hạ tầng VRG với số tiền thu về là 83,28 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty đã tập trung đầu tư cho dự án CS tại Campuchia, tỉnh Đắc Lắc và phát triển Khu công nghiệp Tân Bình...

Hiện tại, một số dự án của Công ty Cổ phần CS Phước Hòa đã phát huy hiệu quả. Cụ thể như tại Công ty Cổ phần CS Trường Phát, năm 2015 đơn vị này tiêu thụ hơn 37.000m3 gỗ phôi; trong đó xuất khẩu trên 10.000m3, tiêu thụ 6.413 bộ pallet. Doanh thu trong năm của công ty đạt trên 312 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hơn 10 tỷ đồng. Còn đối với Khu công nghiệp Tân Bình, trong năm 2015, khối lượng xây dựng cơ bản tại đây là 104,31 tỷ đồng; doanh thu đạt 6,5 tỷ đồng; nộp thuế vào ngân sách 270 triệu đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1,81 tỷ đồng. Đến nay, đã có 7 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp này với số vốn 171,4 tỷ đồng; diện tích cho thuê đạt 55,9 ha.

Ông Lê Phi Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CS Phước Hòa cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 của công ty là tập trung đầu tư cho vườn tái canh và kiến thiết cơ bản theo đề án tái cơ cấu cây trồng CS, theo chỉ đạo của Tập đoàn CS Việt Nam giai đoạn 2016-2020; cùng với đó tập trung đầu tư các hạng mục xây dựng cơ bản cần thiết phục vụ cho nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, trước hết là công trình giao thông phục vụ vận chuyển và khai thác mủ CS... Bên cạnh đó, công ty sẽ đàm phán với các ngân hàng để có nguồn vốn ổn định đầu tư các hạng mục theo kế hoạch đề ra trong năm; trong đó tập trung đầu tư vườn cây tái canh, vườn cây kiến thiết cơ bản của công ty và dự án của 3 công ty trực thuộc (Phước Hòa- Kampong Thom, Phước Hòa - Đắc Lắc, Khu công nghiệp Tân Bình). Đơn vị cũng sẽ tổ chức quản lý chặt chẽ nguồn vốn các dự án nhằm bảo đảm đúng quy trình luật pháp và đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ