| 16-07-2013 | 00:00:00

Đã có kết luận từ ngành chức năng

 Bảng khảo sát của Chi cục VSATTP về vấn đề chất lượng bữa cơm trưa tại nhà ăn thuộc Công ty Nam Phương

Theo đó, trưa ngày 10-7, Công ty tổ chức ăn cơm trưa cho 1.350 công nhân thành 2 ca: Ca 1 ăn lúc 11 giờ 30 phút gồm 700 suất cho 700 công nhân, ca 1 ăn xong và không có vấn đề gì; Ca 2 ăn lúc 12 giờ gồm 650 suất, khi nhận suất cơm thì 1 công nhân la lớn có dòi sống bò trên phần cơm trong khay và cả 650 công nhân đều không ăn bữa trưa. Sau đó, quản lý người Hàn Quốc và Phòng Hành chính nhân sự mua bánh mì ngọt và sữa hộp để phát cho công nhân. Khoảng 13 giờ, có 24 công nhân chưa ăn bị ngất xỉu và được công ty đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo IV (TX. Thuận An), với chẩn đoán hạ canxi huyết.

Phía công ty cho rằng sau khi sự việc xảy ra lãnh đạo công ty đã xuống kiểm tra các khay cơm nhưng không thấy dòi, chỉ có đoạn clip 15 giây do công nhân ghi hình một con vật màu trắng, nhỏ hơn hạt cơm đang bò trên khay.

Một ngày sau, thêm 4 nữ công nhân may thuộc Công ty Nam Phương bị ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện Hoàn Hảo. Theo một bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo, Phòng Cấp cứu Bệnh viện nhận định ban đầu các bệnh nhân có dấu hiệu hạ đường huyết kèm theo co rút. Ngay sau đó, 4 bệnh nhân nữ đã được truyền dịch, chích thuốc và thực hiện một số xét nghiệm. Trường hợp nặng nhất đã được bác sĩ chỉ định chích 2 liều canxi mới dần tỉnh và có dấu hiệu phục hồi sức khỏe.

Công ty TNHH NB Nam Phương được UBND tỉnh Bình Dương cấp chứng nhận đầu tư số 461022000764 ngày 28-5-2012 tại địa chỉ 1/433, khu phố Hòa Lân 2, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Công ty có 1.350 công nhân, trong đó đa số là nữ. Công ty hợp đồng với Công ty TNHH MTV Đại Minh Dương, địa chỉ: 9/22B, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cung cấp suất ăn cho công nhân với giá tiền 12.000 đồng / suất ăn. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía Công ty đã đổi bếp nấu mới.

Chi cục VSATTP cho biết đã tiến hành cuộc khảo sát với 24 công nhân tại công ty, tất cả đều hài lòng với bữa ăn tại đây. Kết luận vụ việc, ngành chức năng cho biết “Dòi xuất hiện có thể là do đùa nghịch của công nhân. Dòi phát hiện trong khay cơm không liên quan đến chất lượng thức ăn và điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở chế biến và nhà ăn Công ty TNHH NB Nam Phương”. Như vậy, 24 công nhân bị ngất xỉu là do hạ canxi huyết, vụ việc không liên quan gì đến ngộ độc thực phẩm.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ