| 15-10-2024 | 08:50:27

Dân vận khéo, thành công lớn

94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác dân vận luôn được các cấp ủy, tổ chức Đảng và hệ thống chính trị đặc biệt chú trọng. Thấm nhuần lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong suốt chiều dài dựng xây đất nước, công tác dân vận không ngừng được đổi mới, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với cả nước, những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác dân vận (CTDV), ngày càng hướng mạnh về cơ sở, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân; thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đưa kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển. Qua đó, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, nhân dân có điều kiện thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thông qua CTDV, tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực như đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nông thôn mới... Đặc biệt, việc triển khai thực hiện Đề án 02 “CTDV tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025”, gắn với ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy văn minh” từng bước đạt hiệu quả tích cực...

Nhờ làm tốt CTDV, thời gian qua, nhiều phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động rộng khắp, lan tỏa trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, được nhân dân hưởng ứng như tham gia bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị, bảo đảm an ninh trật tự... Đặc biệt, các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, của vùng cũng đã được đẩy nhanh tiến độ, nhất là trong khâu giải phóng mặt bằng. Không những thế, nhiều tuyến đường hẻm, khu phố ở các địa phương còn được người dân đồng tình ủng hộ kinh phí, hiến đất để nâng cấp, mở rộng. Đơn cử, tuyến đường ĐH 604 đến ĐH 605, dài 2.200m thuộc phường Chánh Phú Hòa, TP.Bến Cát mới được khởi công cách đây không lâu do người dân đóng góp với tổng kinh phí đầu tư 11 tỷ đồng.

Hay như đường Phú An 075 (xã Phú An, TP.Bến Cát) dài 1,6km với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng cũng được các hộ dân đóng góp xây dựng. Chỉ tính trên địa bàn TP.Bến Cát từ cuối năm 2023 đến nay, địa phương đã xây dựng được 80 tuyến đường với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng do người dân chung sức đóng góp. Riêng phường Chánh Phú Hòa từ đầu năm 2024 đến nay, địa phương đã vận động, thi công và hoàn thành 14 tuyến đường với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng. Tại các địa phương khác trong tỉnh cũng vậy, như tuyến đường hẻm ở khu phố 4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một dài 2.100m, rộng 4m, kinh phí gần 4 tỷ đồng cũng được người dân hiến đất, góp tiền xây dựng...

Hiện nay, nhiều tuyến hẻm, khu ấp từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, góp phần xây dựng khu phố văn minh, thành phố xanh - sạch - đẹp; bộ mặt vùng nông thôn khởi sắc; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm... Đó cũng là nhờ một phần đóng góp quan trọng của CTVD hiệu quả, thiết thực trong thời gian qua.

K.TÂN

Chia sẻ