| 11-10-2024 | 08:12:37

Dấu ấn doanh nhân trên đường phát triển

 Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua vẫn tiếp tục ổn định và đạt mức tăng trưởng khá. Có được kết quả này, bên cạnh sự vào cuộc và quyết liệt điều hành, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh còn có sự đồng hành của cộng đồng doanh nhân tỉnh nhà. Đội ngũ doanh nhân Bình Dương đã có những đóng góp quan trọng và để lại nhiều dấu ấn trong tiến trình phát triển của tỉnh. Động viên, ghi nhận và tôn vinh đội ngũ doanh nhân là hoạt động nhằm tạo động lực, cảm hứng để doanh nhân tiếp tục cùng Bình Dương, vì Bình Dương phát triển.

Góp phần cùng Bình Dương phát triển, đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà đã có nhiều đóng góp vào việc phát huy nội lực, thu hút ngoại lực, phát triển sản xuất, tăng thu ngân sách, tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội… Tuy nhiên, cùng với cộng đồng doanh nhân cả nước, trong những năm gần đây đội ngũ doanh nhân Bình Dương gặp không ít khó khăn, sản xuất đình trệ, doanh thu sụt giảm. Nguyên nhân là do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng, tiếp đó là tình hình xung đột địa chính trị giữa các nước lớn, lạm phát nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu. Dẫu vậy, đội ngũ doanh nhân Bình Dương vẫn kiên trì vượt khó, duy trì sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhìn lại chặng đường đi lên của tỉnh trong thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã có những đóng góp to lớn và để lại nhiều dấu ấn trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh làm ra của cải vật chất đáp ứng nhu cầu xã hội, đóng góp chủ yếu vào nguồn thu ngân sách, đội ngũ doanh nhân Bình Dương còn tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng, kiến tạo đô thị, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo… Đặc biệt, đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà đã tạo ra hàng trăm ngàn việc làm cho người lao động, giúp họ có thu nhập ổn định để nuôi gia đình, từ đó góp phần vào việc ổn định trật tự xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Đúc kết quá trình phát triển của Bình Dương, trong các báo cáo của tỉnh luôn ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân. Những đóng góp của cộng đồng doanh nhân trong thời gian qua là rất đáng trân trọng.

Đóng góp của cộng đồng doanh nhân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà là rất lớn. Bình Dương hiện đang thực hiện nhiều chương trình, mục tiêu để đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Kiến tạo đô thị thông minh, chuyển đổi sản xuất xanh, xây dựng xã hội số, kinh tế số… là những mục tiêu lớn cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nhân trong tỉnh. Tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng đội ngũ doanh nhân trên tiến trình đi tới luôn được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành quan tâm nhằm xây dựng đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh.

Với những chính sách khuyến khích từ Trung ương, sự quan tâm chăm lo của tỉnh và sự nỗ lực vượt khó của chính mình, tin rằng đội ngũ doanh nhân Bình Dương sẽ ngày càng lớn mạnh. Từ đó, đóng góp ngày càng nhiều hơn, xứng đáng là đội ngũ tiên phong góp phần cùng Bình Dương, vì Bình Dương phát triển.

LÊ QUANG

Chia sẻ